Ngày đầu kỳ thi vào lớp 10 THPT

Sáng ngày 4-6, có hơn 1.500 thí sinh tốt nghiệp bậc THCS trên địa bàn huyện Thạch Thành đã bước vào ngày thi đầu tiên, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 – 2022 tại 4 hội đồng thi, với 64 phòng thi .

Ghi nhận tại Trường THPT Thạch Thành 1, ngay từ hơn 6h 30 đã có đông phụ huynh đưa con đến điểm thi và thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, thời tiết khắc nghiệt với nền nhiệt tăng cao.

Dù dịch bệnh đang được khống chế nhưng không chủ quan, lơ là trong phòng dịch; hướng đến thực hiện mục tiêu hàng đầu là đảm bảo an toàn cho các thí sinh và lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Mỗi điểm thi đều có các phòng dự phòng, phòng cách ly, dành cho những thí sinh có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Công tác đo thân nhiệt cũng được thực hiện ngay trước cổng trường thi, thí sinh đến trường thi thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách theo quy định.

Tại điểm thi Trường THPT Thạch Thành 1 công tác phòng, chống dịch tiếp tục được siết chặt nhằm đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Tại điểm thi Trường THPT Thạch Thành 1, nơi có số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều nhất, với hơn 500 thí sinh. Theo ghi nhận của pv chúng tôi, mặc dù 8 giờ mới chính thức làm bài, nhưng hầu hết thí sinh đã có mặt từ khá sớm. Nhiều thí sinh cho biết, đến sớm trước giờ thi để có thể chủ động được mọi việc, xem lại các giấy tờ cần thiết như phiếu dự thi, thẻ học sinh, các loại bút viết được phép mang vào phòng thi.

Sau 120 phút làm bài thi môn Toán, các thí sinh đã hoàn thành buổi thi và ra khỏi phòng.

Bên cạnh đó, các điều kiện cơ sở vật chất, công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, phương án đảm bảo kỳ thi đang thực hiện tốt. Các phòng thi đảm bảo điều kiện ánh sáng, quạt mát, bàn ghế đúng quy chế, thí sinh làm bài an toàn, nghiêm túc.

Ngoài ra, quanh khu vực thi, trật tự an ninh được đảm bảo, tình hình giao thông an toàn, thông suốt.

Trong buổi chiều ngày 5/6 và sáng ngày 6/6, các thí sinh sẽ tiếp tục dự thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ Tiếng anh./.

T/h: Lưu Bằng

 
 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 12

    Hôm nay: 198

    Đã truy cập: 2030826