UBND huyện Thạch Thành tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11/2021

Sáng ngày 02/11/2021, UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 11 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì phiên họp. Tham dự có Thường trực HĐND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các ủy viên UBND huyện; Trưởng các Phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Năm 2021, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp đã tạo ra khí thế mới, vận hội mới trong cả nước, cả tỉnh cũng như trong toàn huyện; tuy nhiên, làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát mạnh, với diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh thành trong cả nước đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân trên các lĩnh vực.

Song với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời, linh hoạt, sát sao từ sớm, từ xa của tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong huyện, kinh tế - xã hội của huyện tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực, trong đó: Huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt ”mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế xã hội nên tình hình dịch Covid-19 vẫn được kiểm soát, không để dịch bùng phát lây lan ra diện rộng. Đã kịp thời tham mưu ban hành các chương trình, kế hoạch nhằm cụ thể hóa các Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện để tổ chức triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết vào thực tiễn.

Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu đạt và vượt kế hoạch, trong đó có một số chỉ tiêu tăng khá so với cùng kỳ, như: Nông lâm nghiệp thủy sản tăng 8,7% so với cùng kỳ, công nghiệp xây dựng tăng 18,5%, thương mại dịch vụ tăng 10,5%, thu ngân sách nhà nước tăng 103,5% so với dự toán tỉnh giao, thành lập mới doanh nghiệp vượt 22% so với kế hoạch tỉnh giao. Chất lượng hoạt động văn hóa – xã hội được nâng lên; tổ chức thành công lễ dâng hương, dâng hoa và các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Chiến khu du kích Ngọc Trạo. Các chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được thực hiện đầy đủ và kịp thời. Đã tổ chức thành công cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. An ninh chính trị, trật tự án toàn xã hội được giữ vững, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và phòng chống dịch Covid-19 của huyện.

Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2021 vẫn còn một số hạn chế, yếu kém trên một số lĩnh vực cần phải khắc phục đó là: Trong số 29 chỉ tiêu chủ yếu (bao gồm cả các chỉ tiêu thành phần) theo Nghị quyết của HĐND huyện đề ra, còn 5 chỉ tiêu không đạt kế hoạch gồm: Tăng giá trị sản xuất; Thu nhập bình quân đầu người; Số xã đạt chuẩn NTM;  Số xã đạt chuẩn NTM nâng cao; Số xã đạt chuẩn ATTP.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị được giao chủ trì biên soạn các văn bản trình tại hội nghị tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của các ngành, các đại biểu để hoàn thiện nội dung các văn bản.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các cơ quan, đơn vị, cần tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả ”mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp khôi phục và thúc đẩy sản xuất kinh doanh, trọng tâm là các lĩnh vực trụ cột: phát triển hạ tầng, nông nghiệp; công nghiệp chế biến; du lịch.

Tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tăng cường thu hút, huy động đa dạng các nguồn vốn cho đầu tư phát triển, phấn đấu tăng trưởng kinh tế năm 2022 đạt từ 15% trở lên, tạo đà cho việc thực hiện các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV và kế hoạch cho việc thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm 2022-2025. Nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, bảo đảm an sinh xă hội và nâng cao đời sống nhân dân. Tăng cường quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên và bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó và thích ứng với biến đổi khí hậu. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; bảo đảm quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội. /.

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 55

    Đã truy cập: 2030683