MTTQ huyện Thạch Thành: Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Chiều ngày 5-7, Uỷ ban MTTQ huyện tổ chức Hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị

Dự hội nghị, có đồng chí Bùi Thị Định, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện, các Ủy viên ủy ban MTTQ huyện khóa 14, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và lãnh đạo một số ban, ngành đoàn thể; Chủ tịch, Phó chủ tịch ủy ban mặt trận các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm Uỷ ban MTTQ huyện đã phối hợp làm tốt  công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân thực hiện các Chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; Triển khai thực hiện tốt các chương trình hành động của MTTQ trong thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân thi đua lao động sản xuất, tham gia xây dựng khu dân cư nông thôn mới, nông thôn mới kiểu mẫu, xã nông thôn mới; tích cực tham gia giữ gìn ANTT, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước như triển khai thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh”; Tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động ủng  hộ quỹ “Vì người nghèo”.  Tính đến nay, toàn huyện có 09/23 xã đạt chuẩn nông thôn mới, trong đó có 01 xã được công nhận đạt xã nông thôn mới nâng cao; có 113/170 thôn đạt chuẩn tiêu chí Nông thôn mới, trong đó có 6 thôn được công nhận đạt thôn nông thôn mới kiễu mẫu.

Thực hiện các chương trình an sinh xã hội và chăm lo Tết cho người nghèo, MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai nhiều hoạt động thiết thực. Tổng số tiền từ các nguồn hỗ trợ cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn  ăn Tết qua Ủy ban MTTQ huyện tiếp nhận, phân bổ trao 9.683 xuất quà, trị giá 3.375.665.000đ cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ khó khăn đặc biệt đột xuất, công nhân lao động... Trong 6 tháng đầu năm 2022, trên địa bàn huyện đã có 82 gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ xây dựng mới.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua  “Đoàn kết, sáng tạo” giúp các hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, mạnh dạn đầu tư, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm đem lại hiệu quả kinh tế cao, đoàn kết giúp nhau làm giàu từng bước giảm nghèo bền vững, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn...

Trong 6 tháng cuối năm, MTTQ các cấp trong huyện và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của các cấp uỷ Đảng, chính quyền. Tiếp tục thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”; Thực hiện tốt công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giám sát, phản biện xã hội….

Nhân dịp này, Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc" cho 14 cá nhân; tặng Bằng khen của UB TWMTTQ Việt Nam cho 3 tập thể, 1 cá nhân  vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 26

    Hôm nay: 790

    Đã truy cập: 2028252