Hội nghị Tập huấn quy trình kỹ thuật sản xuất cây Gai xanh AP1 làm nguyên liệu sợi dệt

Sáng ngày 6-7 UBND huyện Thạch Thành, phối hợp với Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư và thương mại An Phước tổ chức buổi Tập huấn và trao đổi giới thiệu về cây Gai xanh AP1 cho bà con nông dân trên địa bàn huyện.

Tham dự có đồng chí Trần Bá Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Trung tâm DVNN huyện; các đồng chí Phó chủ tịch UBND, cán bộ khuyến nông các xã, thị trấn và các hộ dân tham gia trồng cây gai xanh trên địa bàn huyện.

Tại buổi tập huấn, đại diện của Công ty An Phước đã giới thiệu về nguồn gốc, giá trị kinh tế của cây Gai xanh; quy trình canh tác, thu hoạch, sơ chế cây Gai xanh AP1 như: chọn đất, xác định thời vụ của cây Gai xanh, quy trình làm đất, tiếp nhận và xử lý cây giống, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây gai xanh….

Được biết cây Gai xanh là cây nguyên liệu hàng đầu để làm sợi dệt cho ngành may mặc. Vỏ cây Gai xanh dùng để sản xuất thành sợi dệt vải chất lượng tốt; lá được sử dụng làm bánh gai, tách chiết lấy tinh dầu, sản xuất chất màu tự nhiên phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm và sử dụng làm thức ăn cho gia súc; lõi cây Gai được sử dụng làm nguyên liệu sản xuất giấy, làm chất đốt và làm nguyên liệu để sản xuất phân bón hữu cơ, phân vi sinh.

Qua lớp tập huấn giúp Khuyến Nông viên các xã, thị trấn nắm vững kỹ thuật trồng và chăm cây Gai xanh để có hướng chuyển đổi cơ cấu cây trồng có giá trị kinh tế cao hơn góp phần phát triển kinh tế gia đình tại địa phương./.

T/h: Bùi Hương - Lưu Bằng

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 713

    Đã truy cập: 2028175