Hội nghị phổ biến kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thành năm 2022

Trong 02 ngày 11 và 12 tháng 7, Ban dân tộc Tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Ban dân vận Tỉnh ủy, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Trung tâm trợ giúp pháp lý Thanh Hoá, UBND huyện tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thành năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Cầm Bá Tường, Phó Trưởng Ban Dân tộc tỉnh. Đồng chí Nguyễn Đình Tam, Phó Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí báo cáo viên của Ban Dân vận; Ban Dân tộc, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh,Trung tâm trợ giúp pháp lý Thanh Hoá, cán bộ, công chức Phòng Dân tộc huyện và các đại biểu là người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện đã về dự. Đồng chí Cầm Bá Tường, Phó ban dân tộc Tỉnh ủy khai mạc hội nghị.

Trong thời gian 2 ngày tham gia tập huấn, các đồng chí Báo cáo viên cấp tỉnh sẽ truyền đạt đến người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện 10 chuyên đề: Tăng cường công tác dân vận trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trong tình hình mới; Luật đất đai; Luật hôn nhân và gia đình năm 2014; Luật hòa giải ở cơ sở; Luật phòng, chống bạo lực gia đình; Luật trợ giúp pháp lý năm 2017; Đường lối quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước Việt Nam về quốc phòng an ninh; Một số nội dung cơ bản luật an ninh mạng; Một số nội dung cơ bản luật dân quân tự vệ; Một số nội dung cơ bản của luật Quốc phòng năm 2018.

Các đại biểu người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện

Việc tập huấn nhằm giúp cho những người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Thạch Thành nói riêng và trong tỉnh nói chung hiểu rõ những chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác quản lý nhà nước về công tác dân tộc thiểu số trong tình hình mới. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người có uy tín tuyên truyền, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng thời, góp phần thực hiện tốt chính sách của Đảng, nhà nước đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn.

Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu nắm bắt được nhiều thông tin, kiến thức bổ ích để vận dụng vào các hoạt động tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc thiểu số ở địa phương thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của địa phương.

T/h: Bùi Hương - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 19

    Hôm nay: 709

    Đã truy cập: 2028171