Đồng chí Vũ Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện Ủy làm việc với Đảng bộ xã Thành Tiến

Ngày 25/7, Đồng chí Vũ Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy huyện Thạch Thành đã làm việc với Đảng bộ xã Thành Tiến. Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tuân, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đại diện các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng Huyện ủy.

Trước khi bước vào buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã trang trọng trao huy hiệu, tặng hoa chúc mừng  6 đồng chí được nhận huy hiệu 30 năm; 40 năm; 60 năm tuổi Đảng.

Tiếp đó đại diện Đảng bộ xã Thành Tiến đã báo cáo khái quát về những kết quả đạt được về triển khai thực hiện Nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ xã trong 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2022 và một số mục tiêu Nghị quyết giai đoạn 2022 – 2025.

Theo đó tổng giá trị sản xuất trên địa bàn xã trong 6 tháng qua ước đạt 335 tỷ 010 triệu đồng và đạt 59,7% Nghị quyết. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm Nông – lâm - thủy sản, tăng tỷ trọng công nghiệp, xây dựng và Dịch vụ thương mại. Thu nhập bình quân đầu người ước đạt 28,4 triệu đồng/người/6 tháng, tăng 8,9% so với cùng kỳ.

Toàn cảnh hội nghị

Về Chương trình xây dựng Nông thôn mới; xã đã tập trung kiện toàn thành viên Ban chỉ đạo từ xã đến thôn, nhằm tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí xây dựng thôn đạt chuẩn NTM, từng bước triển khai chỉ đạo vận động tuyên truyền huy động các nguồn vốn hợp pháp để đầu tư xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, đến nay xã đã đạt 16/19 tiêu chí về xây dựng NTM.

Về hoạt động Văn hóa, xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến, trên địa bàn xã có 100% số và thôn đăng ký xây dựng gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa, tổ chức thành công Đại hội TDTT cấp xã và lựa chọn vận động viên tham gia Đại hội cấp huyện. Tăng cường chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền số, bảo mật an toàn thông tin và an toàn dữ liệu.

Trong lĩnh vực giáo dục; Thành Tiến tiếp tục có nhiều chuyển biến theo hướng nâng cao chất lượng dạy và học, cơ sở vật chất tại các nhà trường được quan tâm đầu tư như; trường Mầm non, trường THCS đang hoàn thiện tiêu chí cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc gia vào cuối năm 2022.

Về công tác y tế và phòng chống dịch Covid – 19; Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã chủ động tuyên truyền cho các tầng lớp nhân dân thực hiện tiêm phòng đầy đủ các liều vắc xin theo hướng dẫn của ngành y tế. Đến 30/6 trên địa bàn xã số người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 3 mũi đạt 88% và tiêm mũi 4 đạt 25,2%, số người dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 2 đạt 96,8% và tiêm mũi 3 đạt gần 70%, tỷ lệ trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi đã tiêm mũi 2 đạt hơn 60%.

Về công tác quốc phòng, an ninh tại địa bàn xã tiếp tục được củng cố, tăng cường, các tai tệ nạn được ngăn chặn kịp thời, khu dân cư an toàn về an ninh trật tự và thực hiện Chỉ thị số 10 và đề án 375, đề án 1212 của UBND tỉnh tiếp tục được tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc.

Các đại biểu dự hội nghị

Về công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính quyền; Ban chấp hành Đảng bộ xã đã tăng cường phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên. Trong 6 tháng qua Đảng bộ xã đã cử 17 lượt cán bộ, đảng viên tham gia bồi dưỡng cấp nhật kiến thức, cử 3 đảng viên theo học lý luận chính trị. Đảng bộ xã đã chỉ đạo 9/9 chi bộ tổ chức thành công Đại hội và ra quyết định chuẩn y kết quả Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2025. Trong 6 tháng đầu năm Đảng bộ đã giới thiệu 11 quần chúng tiêu biểu tham gia lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng và đã xét đề nghị kết nạp cho 2 quần chúng ưu tú vào Đảng đạt 50% kế hoạch năm. Về công tác kiểm tra, giám sát triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, kết luận của cấp ủy cấp trên tiếp tục được Đảng bộ đổi mới theo hưỡng bám sát thực tiễn ở cơ sở, gắn với đặc thù của từng lĩnh vực ở địa phương.

Tại cuộc làm việc, đại diện các chi bộ phát biểu tham luận đã nêu lên một số khó khăn và đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện trong thời gian tới; Ban chấp hành Đảng bộ xã tiếp tục quan tâm bồi dưỡng phát triển viên trẻ ngay tại chi bộ cơ sở; đề nghị huyện,  UBND tỉnh  chỉ đạo việc chuyển công tác quản lý, kinh doanh điện từ Công ty CP điện lực sang Chi nhánh Điện lực Thạch Thành để nhân dân có nguồn điện bảo đảm phục vụ điện sinh hoạt và sản xuất cho nhân dân. Cấp ủy, chính quyền, các ngành trong xã tiếp tục làm tốt công tuyên truyền, thu vốn đầu tư phát triển các mô hình  sản xuất hàng hóa theo chuỗi giá trị; Đối với giáo dục để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng trường chuẩn quốc gia, đại diện các nhà trường đề nghị huyện tiếp tục tuyển dụng, bổ sung giáo viên bộ môn đặc thù cho các nhà trường. Về y tế tiếp tục phát động nhân dân tích cực tham gia công tác vệ sinh môi trường, thu gom, phân loại xử lý rác thải tại các gia đình, tổ chức khơi thông cống rãnh thoát nước trước mùa mưa bão, nhằm hạn chế phát sinh dịch bệnh trên địa bàn. Về cơ hạ tầng Thành Tiến đề nghị huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ đầu tư xây dựng Hội trường kết hợp nhà Văn hóa đa năng.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư huyện ủy kết luận buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Vũ Văn Đạt, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện Ủy đã biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực cố gắng vươn lên trước những khó khăn từ thiên tai, dịch bệnh và điều kiện tự nhiên của Đảng bộ và nhân dân xã Thành tiến trong thời gian qua. Đồng chí cũng  lưu ý lãnh đạo xã Thành Tiến một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trước mắt cũng như lâu dài. Thành Tiến là xã nằm vùng trũng thấp, thường xuyên chịu ảnh hưởng thiên tại lũ lụt, Đảng bộ xã cần tham mưu giải pháp căn cơ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, lựa chọn cây trồng, vật nuôi phù hợp thời vụ và thị trường, cần tính toán tìm nghề phù hợp với nhu cầu và trình độ lao động của người dân, theo phương châm “ly nông không ly hương”.

Trong thời gian trước mắt xã quan tâm công tác quy hoạch tổng thể về sử dụng đất đai, lấy ý kiến rộng rãi trong cán bộ Đảng viên và nhân dân; Đầy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện nâng cao các tiêu chí xây dựng thôn NTM, để phấn đấu đến cuối năm 2023 Thành Tiến đạt xã NTM. Tiếp tục rà soát, đánh giá thực trạng về lao động để có giải pháp phân loại, đào tạo nghề cho lao động phù hợp với nhu cầu thị trường. Đảng bộ xã tiếp tục quan tâm phát huy nội lực, vận động tuyên truyền cho người dân chung tay giúp đỡ hộ nghèo, xóa nhà ở tạm, nhà ở dột nát đối với các hộ nghèo. Về một số nội dung xã đề xuất kiến nghị, đồng chí Bí thư huyện ủy đã chỉ đạo cho các ngành của huyện tiếp tục phối hợp với địa phương để chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Cũng tại cuộc làm việc  các đồng chí lãnh đạo huyện đã trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở Đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo, với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ, Số tiền được trích từ Quỹ vì người nghèo của huyện./.

T/h: Khánh Trình

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 483

    Đã truy cập: 2027945