Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Thạch Thành tổ chức Lễ tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 – 27-7-2022)

Sáng ngày 26/7, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện tổ chức trọng thể Lễ tọa đàm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Tham dự có đồng chí Vũ Văn Đạt, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn cùng các thương, bệnh binh, thân nhân Liệt sĩ Anh hùng LLVT Nhân dân tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Đồng Nguyễn Đình Tam, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ đồng Nguyễn Đình Tam, Phó chủ tịch UBND huyện gửi đến các đồng chí lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong huyện lời thăm hỏi ân cần, những tình cảm sâu nặng và lòng biết ơn sâu sắc.

Đồng chí nêu rõ: Trong các cuộc chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, trong chiến tranh biên giới bảo vệ Tổ quốc đã có hàng nghìn thanh niên Thạch Thành hăng hái lên đường chiến đấu và phục vụ chiến đấu trên khắp các mặt trận, làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào, Căm-pu-chia, tham gia các cuộc chiến đấu ấy đã có hàng trăm cán bộ, chiến sỹ người dân Thạch Thành đã hy sinh hoặc bỏ lại một phần xương máu nơi chiến trận, có những người phải gánh chịu thương tích, bệnh tật suốt đời. Tổng kết 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, toàn huyện Thạch Thành có trên 5 nghìn  người đã trực tiếp tham gia kháng chiến; trong đó, có 1 nghìn 759 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh, 821 thương binh, 397 bệnh binh và 131 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, 31 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày, có 6 Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và 139 Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Đồng chí nhấn mạnh: 75 năm qua, nhất là trong hơn 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành từ Trung ương đến địa phương, Đảng bộ, chính quyền, MTTQ và các ngành đoàn thể huyện Thạch Thành đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa", "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng" với những việc làm thiết thực, hiệu quả để thể hiện sự tôn kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Đến nay, toàn huyện có trên 100 nghìn lượt người có công bao gồm cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ... được hưởng chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước; trên 4.000 người có công được tặng thưởng các Huân chương, Huy chương, danh hiệu và các phần thưởng cao quý của Nhà nước. hàng năm đã lập danh sách và mua thẻ BHYT cấp cho hơn 2.696 lượt thẻ BHYT cho người có công với giá trị trên 2,1 tỷ đồng. Hằng năm UBND huyện tổ chức đưa, đón 150 người đi điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng Người có công tỉnh, thực hiện điều dưỡng tại nhà 452 người, kinh phí thực hiện 1,1 tỷ đồng. Thường xuyên thăm hỏi tặng quà, chăm lo đời sống, giải quyết chế độ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng…

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại lễ tọa đàm.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự lễ tọa đàm.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những tấm gương tiêu biểu của thương binh, bệnh binh, gia đình người có công, gia đình chính sách đã có những đóng góp to lớn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đồng chí đề nghị thời gian tới các phòng, ban, đoàn thể của huyện, các xã, thị trấn, nhất là ngành Lao động, Thương binh và Xã hội tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng; phấn đấu đến năm 2025, 100% gia đình chính sách, người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn trung bính cộng đồng dân cư nơi cư trú. đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, nhất là cho thế hệ trẻ truyền thống yêu nước của dân tộc; đề nghị UB MTTQ và các tổ chức đoàn thể huyện, các địa phương, đảng viên và nhân dân  quan tâm hơn nữa đến công tác “Đền ơn đáp nghĩa. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước, cùng Đảng bộ và Nhân dân trong huyện phấn đấu xây dựng huyện về đích huyện NTM vào năm 2025.

Nhân dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện đã trao tặng những phần quà cho các Thương, bệnh binh, thân nhân Liệt sỹ Anh hùng LLVT nhân dân tiêu biểu trên địa bàn huyện./.

T/h: Bùi Hương - Lưu Bằng

 

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 478

    Đã truy cập: 2027940