Trạm y tế xã Thành Mỹ chủ động các biện pháp tiêu độc khử trùng môi trường sau lũ

Mưa to trong các ngày qua, kết hợp với lũ ở thượng nguồn sông Bưởi đổ về, khiến cho nhiều hộ dân của xã Thành Mỹ bị ngập lụt nặng. Ngay sau khi nước lũ rút, Trạm Y tế xã Thành Mỹ đã chủ động đến từng thôn chủ động các biện pháp tiêu độc khử trùng nguồn nước và môi trường cho người dân.

Trạm y tế xã Thành Mỹ đang khử khuẩn nước giếng cho người dân

Toàn xã có 303 ngôi nhà bị ngập, trong đó có 68 hộ dân của thôn Vân Đình bị ngập nặng nhất. Để đối phó với các loại dịch bệnh bùng phát sau mưa lũ, Trạm y tế xã Thành Mỹ đã cử nhân viên y tế đến tận các thôn, sử dụng CloraminB để khử khuẩn nước giếng cho người dân.Tính đến thời điểm này, Trạm y tế xã Thành Mỹ đã khử khuẩn được 296/303 giếng nước bị ngập nước. Bên cạnh đó, nhân viên y tế còn hướng dẫn, truyền truyền cho bà con các biện pháp phun thuốc khử trùng, như dùng CloraminB, phèn chua để xử lý nguồn nước, phun hóa chất tiêu độc khử trùng chung quanh nơi ở, diệt ruồi, muỗi, côn trùng...

Trạm y tế xã Thành Mỹ đang khử khuẩn nước giếng cho người dân

Để đảm bảo nguồn nước giếng hợp vệ sinh sau lũ, chính quyền địa phương xã Thành Mỹ và Trạm y tế xã cần phải ra soát lại các hệ thống giếng nước trong khu vực mình phụ trách, đồng thời truyền thông giáo dục sức khỏe, vận động các hộ dân lân cận, kể cả những hộ dân không trực tiếp bị ngập giếng, cần xử lý ngay nguồn nước giếng bị nhiễm bẩn trước khi sử dụng để ăn, uống.

T/h; Minh Phượng - Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 736

    Đã truy cập: 2037503