Phòng chống những dịch bệnh thường gặp trong mùa mưa lũ và ngập lụt

Ngày 23/9, Bộ Y tế thông tin trong và sau mưa lũ và ngập lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh. Hơn nữa, mưa lũ và ngập lụt là điều kiện thuận lợi để các loại vi khuẩn, virus và trung gian truyền bệnh sinh sôi phát triển và gây bệnh cho con người. Những dịch bệnh thường hay gặp trong mùa mưa lũ là tiêu chảy cấp, bệnh đường hô hấp, bệnh về mắt, bệnh ngoài da, sốt xuất huyết…

Chi tiết »
Khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ

Chủ động sơ tán khỏi các nhà không đảm bảo an toàn, vùng ven biển, cửa sông đề phòng nước dâng, dự trữ nước uống lương thực, thực phẩm là một số giải pháp nhằm bảo đảm an toàn khi xảy ra mưa lũ.

Chi tiết »
Thạch Thành: Khẩn trương vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh

Ngay sau khi nước rút, 8 địa phương bị ngập lụt trên địa bàn huyện Thạch Thành đã khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ. Công tác vệ sinh môi trường, ngăn ngừa dịch bệnh đang được tập trung thực hiện, góp phần đưa cuộc sống của người dân sớm trở lại bình thường.

Chi tiết »
Bộ GD&ĐT: Ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn do mưa lũ

Bộ GD&ĐT yêu cầu các Sở trực thuộc kiểm tra các cơ sở giáo dục gần sông suối, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, ngừng cho học sinh đến trường nếu mất an toàn.

Chi tiết »
Phòng chống các dịch bệnh thường gặp sau bão lũ

Trong và sau mưa bão, lũ lụt sẽ có rất nhiều vi sinh vật, bụi, rác, chất thải… theo dòng nước tràn ra nhiều nơi, gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh.

Chi tiết »
Lễ trao thưởng cho giáo viên và học sinh đạt giải cao môn Lịch sử cấp tỉnh, cấp huyện năm 2023 – 2024

Chiều ngày 27/8, Phòng GD&ĐT huyện Thạch Thành đã tổ chức lễ trao thưởng của gia đình Giáo sư Nguyễn Mạnh Quang và bà Lý Thái Xuân (kiều bào Mỹ) cho giáo viên và học sinh đạt giải cao môn Lịch Sử cấp tỉnh, cấp huyện năm 2023 – 2024.

Chi tiết »
Thạch Thành: Tổng kết năm học 2023-2024 và triển khai nhiệm vụ năm học mới

Chiều ngày 20/8, huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024-2025. Về dự có đồng chí Nguyễn Văn Dĩnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Bùi Thị Định, Ủy viên Ban thường vụ, Phó chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; Hiệu trưởng các trường THPT, trường Trung cấp nghề; các trường mầm non, tiểu học, TH&THCS, THCS; Các giáo viên, học sinh có thành tích tại Kỳ thi chọn học sinh giỏi văn hoá lớp 9 cấp tỉnh năm học 2023-2024.

Chi tiết »
Những lưu ý sau khi thí sinh biết điểm chuẩn đại học

Tra cứu kết quả trúng tuyển, xác nhận nhập học trực tuyến, nhập học... là những bước quan trọng thí sinh cần lưu ý sau khi biết điểm chuẩn đại học năm 2024.

Chi tiết »
Một nguyện nhân gây bệnh và biện pháp phòng chống bệnh bạch hầu

Bệnh bạch hầu là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Đây là bệnh nhiễm trùng, nhiễm độc cấp tính do vi khuẩn bạch hầu (Corynebacterium diphtheria) gây ra. Vi khuẩn này có loại độc tố cực kỳ mạnh (ngoại độc tố) có khả năng gây nên các thể bệnh như: bạch hầu họng, bạch hầu thanh quản do chất giả mạc che kín thanh quản làm cho bệnh nhân không có không khí để thở gây suy hô hấp cấp và có thể tử vong nếu cấp cứu không kịp thời, vì vậy, người ta ví bệnh bạch hầu thanh quản như kiểu chết đuối trên cạn.

Chi tiết »
Bộ GD&ĐT sẽ sớm công bố đề thi minh họa, quy chế thi tốt nghiệp THPT 2025

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay do Kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2025 là năm đầu tiên thi theo chương trình mới nên Bộ sẽ sớm công bố đề minh họa và quy chế thi.

Chi tiết »

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 159

    Đã truy cập: 2047125