Ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh sốt xuất huyết

Sáng ngày 13/7 vừa qua Trung tâm y tế dự phòng huyện Thạch Thành phối hợp với UBND xã Thành Kim tổ chức ra quân chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết tại các thôn 5, thôn 6 và thôn 7 Tân Sơn.

Chiến dịch tập chung vào các hoạt động như: Tổ chức thực hiện vệ sinh môi trường, khai thông cống rãnh, phát quang bụi rậm tại các điểm công cộng, tổ chức các đợt diệt lăng quăng, diệt muỗi, vệ sinh nhà cửa, môi trường…Bên cạnh đó các đồng chí lãnh đạo xã, cán bộ y tế, cộng tác viên y tế, đã tập trung xuống các vùng trọng điểm, có nguy cơ xảy ra các ổ dịch và phát sinh các ca mắc bệnh. Tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra các dụng cụ chứa nước và thực hiện các biện pháp loại trừ lăng quăng, cùng các hộ gia đình loại bỏ các dụng cụ phế thải không cần thiết, đậy kín các lu khạp chứa nước, thả cá bảy màu để ăn lăng quăng phòng chống bệnh sốt xuất huyết và vi rút Zika.

Trong ngày ra quân xã đã huy động cộng đồng và các tổ chức cộng đồng tham gia vệ sinh môi trường tại các nơi công cộng và trong gia đình như: phát quang bụi rậm quanh nhà, khơi thông cống rãnh thoát nước, lấp các nơi ao tù, nước đọng, dẹp bỏ, lật úp các vật dụng, phế liệu ứ đọng nước mưa không cho muỗi đẻ trứng, phát sinh lăng quăng dễ phát sinh muỗi truyền bệnh nhằm phấn đấu giảm số ca mắc bệnh trong thời gian tới.

Chiến dịch diệt lăng quăng bọ gậy của xã Thành Kim nhằm mục đích nâng cao ý thức cộng đồng, tăng cường sự tham gia của các cấp chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong hoạt động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. 

T/h: Mai Phượng – Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 488

    Đã truy cập: 2035965