Đại hội Chi bộ trường THCS Dân tộc nội trú, nhiệm kỳ 2020-2025

Sáng ngày 9/5, Chi bộ Trường THCS Dân tộc nội trú huyện tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự Đại hội có đồng chí Vũ Ngọc Dương – UV- BTV Phó chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Huyện ủy viên phụ trách và 18 đảng viên trong chi bộ.

Trong nhiệm kỳ 2015-2020 chi bộ đã lãnh đạo nhà trường và đoàn thể hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đưa chất lượng giáo dục của nhà trường đi lên. Phổ biến kịp thời các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được củng cố vững chắc. 100% cán bộ đảng viên có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng. Chi ủy chi bộ thường xuyên thực hiện công tác tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết TW4 ( khóa XII). Thực hiện có hiệu quả các chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, chi bộ xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ trọng tâm, 5 năm qua, chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường tiếp tục được nâng lên. Chất lượng mũi nhọn được nâng lên; 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đều xếp loại khá, giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ; nhà trường đã có 5 giáo viên giỏi cấp tỉnh, tăng 2 người so với nhiệm kỳ trước; 11 giáo viên giỏi cấp huyện, tăng 3 người so với nhiệm kỳ trước. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và lên lớp hàng năm đạt 100%, học sinh có học lực khá, giỏi trên 79,9% vượt chỉ tiêu đại hội đề ra 4,9%. Công tác nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe, giáo dục toàn diện cho học sinh được quan tâm; nhiều năm liền, nhà trường không có học sinh vi phạm tệ nạn xã hội.

Đại hội đã tập trung thảo luận sôi nổi và bổ sung ý kiến quan trọng vào dự thảo báo cáo chính trị, phân tích, đánh giá tình hình, những kết quả đạt được, những ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của nhiệm kỳ qua; xác định các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Đồng chí Vũ Ngọc Dương – UV- BTV Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Vũ Ngọc Dương – UV- BTV Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị Đại hội của Chi bộ. Đồng chí cũng ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Chi bộ trường THCS DTTN huyện đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu Chi bộ tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diên giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và Nghị quyết của Ban Thường vụ Huyện ủy về đổi mới, nâng cao chất lượng Giáo dục và Đào tạo; đánh giá đúng chất lượng của học sinh hàng năm; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là giáo dục nhân cách học sinh, bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh có năng khiếu; khuyến khích các giải pháp, sáng kiến kinh nghiệm có ứng dụng thực tiễn cao trong giảng dạy; quan tâm đến việc bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, nuôi ăn bán trú của học sinh nhà trường và mỗi thầy cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Sau đại hội, chi ủy, chi bộ cần khẩn trương kiện toàn tổ chức, xây dựng Quy chế làm việc và Kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội phù hợp với tình hình thực tiễn của chi bộ, tập trung xây dựng nhà trường ngày một phát triển.

Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2020-2025 và bầu đồng chí Đinh Thị Hường tái cử giữ chức danh Bí thư chi bộ trường THCS Dân tộc nội trú nhiệm kỳ 2020-2025. Đại hội đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ huyện Thạch Thành lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 902

    Đã truy cập: 2033182