Xã Thạch Bình (Thạch Thành) ra mắt mô hình dòng họ Đinh Xuân tự quản về an ninh trật tự

Sáng ngày 18-10, tại nhà văn hoá thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình (Thạch Thành) phối hợp với Công an huyện Thạch Thành tổ chức Lễ ra mắt mô hình dòng họ Đinh Xuân tự quản về an ninh trật tự (ANTT). Dự buổi ra mắt có các đồng chí lãnh đạo công an huyện; ban dân vận huyện uỷ; đại diện cấp ủy chính quyền xã Thạch Bình và đông đảo bà con trong dòng họ Đinh Xuân.

Toàn cảnh buổi lễ

Dòng họ Đinh Xuân tại thôn Bằng Phú xã Thạch Bình (Thạch Thành) hiện có 54 hộ, với 230 khẩu. Để phát huy vai trò, trách nhiệm của dòng họ trong lưu giữ những nét văn hóa, sinh hoạt cộng đồng tốt đẹp, đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, bảo đảm ANTT, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng xã Thạch Bình ngày càng phát triển. Theo nguyện vọng của dòng họ, Công an huyện Thạch Thành, UBND xã Thạch Bình đã phối hợp với dòng họ Đinh Xuân xây dựng và triển khai mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”, dòng họ Đinh Xuân: Vì cộng đồng bình yên. 


Ông Hoàng Văn Khoa - Chủ tịch UBND xã Thạch Bình trao quyết định mô hình dòng họ Đinh Xuân tự quản về ANTT

Để mô hình hoạt động hiệu quả, Ban chỉ đạo mô hình đã ban hành quy chế hoạt động. Trong đó: Dòng họ hoạt động theo nguyên tắc “Tự giác, tự nguyện, tự chủ về tài chính; nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tôn trọng các quy định, phong tục tập quán của địa phương”. Tổ chức ký kết thi đua giữa các Chi họ và khu dân cư trong công tác đảm bảo ANTT; tuyên truyền giáo dục để người thân trong gia đình thực hiện tốt quy chế mô hình, tuyệt đối không vi phạm pháp luật...

Dòng họ Đinh Xuân ký kết giao ước thi đua

Việc triển khai mô hình này nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của cấp ủy, chính quyền và sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Qua đó tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đảm bảo ANTT, xây dựng kinh tế - xã hội tại địa phương./.

T/h: Thu Hà - Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 86

    Đã truy cập: 2021638