Trường tiểu học thị trấn Kim Tân đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19 trong ngày tựu trường

Sáng 23-8, hơn 120 học sinh khối lớp 1 trường Tiểu học thị trấn Kim Tân, huyện Thạch Thành đều nô nức, phấn khởi tựu trường, bắt đầu năm học mới 2021- 2022. Cùng với hoạt động đón học sinh, các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19 cũng được nhà trường thực hiện nghiêm túc.

Ngay tại cổng trường, khi phụ huynh đưa con em đến trường, để giảm tải việc tập trung đông người,  Ban Giám hiệu nhà trường đã phân công cán bộ, giáo viên đón học sinh và thực hiện các bước để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 như đo thân nhiệt, hướng dẫn rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, nhắc nhở phụ huynh và học sinh đeo khẩu trang...

Nhà trường chuẩn bị các điều kiện, phương án, biện pháp phòng, chống dịch cho ngày tựu trường.

Cùng với đó, các biện pháp như bố trí lệch giờ vào học, giờ ra chơi và giờ nghỉ cũng được nhà trường thực hiện nhằm phòng tránh dịch cũng như bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trước mắt, nhằm đảm bảo an toàn,  trường tiểu học Kim Tân tạm thời không tổ chức ăn bán trú.

Sau khi ổn định nề nếp, học sinh được các giáo viên phổ biến, hướng dẫn nội quy, quy chế của nhà trường.

Khác với các năm học trước, trong năm học này, ngay sau khi các em học sinh vào nhận lớp, các giáo viên chủ nhiệm đã hướng dẫn các em một số biện pháp phòng dịch bệnh Covid 19, như đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn.

Được biết, để đảm bảo an toàn sức khỏe khi đón học sinh trở lại trường học, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh trường lớp và phối hợp với ngành y tế địa phương tiến hành phun khử khuẩn bàn ghế, phòng học và môi trường xung quanh.

Trước đó, nhà trường cũng đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai hiệu quả chương trình mới, từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến tập huấn giáo viên, hướng dẫn học sinh mua sách giáo khoa mới, ưu tiên cơ sở vật chất cho khối 1,2 triển khai chương trình khai sách giáo khoa mới...

. T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 105

    Đã truy cập: 2029513