Huyện Thạch Thành diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn năm 2021

Sáng ngày 24/8/2021, BCĐ diễn tập huyện Thạch Thành đã tổ chức diễn tập phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị diễn tập phòng chống lụt bão, tiềm kiếm cứu nạn năm 2021

Tham dự, về phía tỉnh có các đồng chí: Đại tá  Lê Văn Trung, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; Đại tá Trương Văn Luân, Phó chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh; lãnh đạo Sở NN&PTNT; các đồng chí trong BTC, Ban đạo diễn tỉnh.

Về phía huyện, tham dự có các đồng chí: đồng chí Bùi Thị Mười, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCH PCTT-TKCN&PTDS  huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy; Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQ huyện; các đồng chí là thành viên BCH PCTT-TKCN &PTDS  huyện; Lãnh đạo xã Thạch Định.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc diễn tập

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh giá, trước tình hình biến đổi khí hậu, thời tiết phức tạp, khó lường như hiện nay, để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, công tác diễn tập PCLB- TKCN là nhiệm vụ vô cùng cấp thiết, quan trọng đối với cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân trên địa bàn huyện.Để cuộc diễn tập đạt kết quả tốt, đồng chí đề nghị các thành phần tham gia diễn tập quán triệt sâu sắc mục đích, yêu cầu của cuộc diễn tập, xử trí tốt các tình huống đặt ra. 

Tình huống Đảng ủy xã Thạch Định tổ chức họp ra nghị quyết chuyển địa phương vào trạng thái khẩn cấp

Theo đó, cuộc diễn tập được chia 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Thông báo tình hình thời tiết khí hậu thủy văn, chuyển cấp báo động, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp, sẵn sàng đối phó với tình huống lụt, bão; giai đoạn 2: Thực hành xử lý một số tình huống lụt, bão, TKCN.

Cuộc diễn tập nhằm nâng cao khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp khi có tình huống thiên tai, sự cố xảy ra trên địa bàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân. Nâng cao khả năng tham mưu, xây dựng kế hoạch, chỉ huy điều hành và phối hợp của cơ quan quân sự địa phương với Ban chỉ huy PCTT- TKCN huyện trong huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các tổ chức và nhân dân trong công tác PCTT và TKCN. Đồng thời kiểm tra các phương án và việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ của các đơn vị, địa phương để hoàn chỉnh kế hoạch và bổ sung nhiệm vụ cho các lực lượng. Tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho nhân dân về ý thức cảnh giác, chủ động phòng chống thiên tai, lụt bão và sự cố xảy ra trên địa bàn.

Ngay sau diễn tập, Ban Tổ chức diễn tập PCLB- TKCN huyện Thạch Thành đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm, đánh giá toàn bộ diễn biến của cuộc diễn tập, chỉ ra một số hạn chế, thiếu sót và bổ sung những điểm chưa hoàn thiện để tình huống, cơ chế đưa ra phải được vận hành hợp lý hơn, chính xác hơn, các lực lượng được huy động tham gia cuộc diễn tập chấp hành nghiêm túc mệnh lệnh, nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. 

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đại tá Lê Văn Trung, Chính ủy Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của huyện Thạch Thành và xã Thạch Định đã đạt được. Đồng chí cũng chỉ rõ những mặt còn hạn chế cần rút kinh nghiệm để tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao khả năng tổ chức chỉ huy, điều hành công tác PCLB&TKCN một cách có hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn và nâng cao ý thức cho nhân dân chủ động phòng tránh, làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với mưa lũ lớn, đặc biệt là sự cố hồ đập; huy động sức mạnh tổng hợp của nhân dân và LLVT với phương châm châm “4 tại chỗ”, nhằm ứng phó hiệu quả với các tình huống mưa bão trên địa bàn cũng như làm tốt công tác tổ chức sơ tán nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm để hạn chế đến mức thấp nhấn thiệt hại do mưa lũ gây ra...

T/h: Bùi Hương – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 122

    Đã truy cập: 2021296