UBND huyện Thạch Thành: Họp phiên thường kỳ tháng 10

Sáng ngày 29-10, UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức phiên họp thường kỳ để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện khai mạc và chủ trì phiên họp. Tham dự có Thường trực HĐND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, các ủy viên UBND huyện; Trưởng các Phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn huyện.

Trong tháng 10, dịch Covid-19 từng bước được kiểm soát tại các tỉnh, thành phố trên cả nước; Chính phủ đã chuyển hướng chiến lược phòng, chống dịch sang “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, tạo điều kiện khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa đời sống sinh hoạt của Nhân dân trở lại trạng thái “bình thường mới”. Trong huyện số lượng người dân từ các tỉnh, thành phố có dịch trở về tăng làm tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đời sống và sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn huyện. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo chủ động, kịp thời, quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm của tỉnh, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện, sự vào cuộc của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự đồng thuận của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp huyện ta đã thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, tình hình kinh tế - xã hội của huyện tháng 10 năm 2021 của huyện tiếp tục phục hồi và nhiều lĩnh vực có bước phát triển.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hào, CVP HĐND&UBND huyện trình bày dự thảo Kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tháng 10; Phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm tháng 11 năm 2021

Kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực, một số chỉ tiêu phát triển kinh tế tăng so với cùng kỳ như: chỉ số sản xuất công nghiệp đạt 247.897 triệu đồng, tăng 18,7% so với cùng kỳ, trong đó: công nghiệp khai thác đạt 1.096 triệu đồng, tăng 16,8% so với cùng kỳ; công nghiệp chế biến đạt 246.801 triệu đồng, tăng 19% so với cùng kỳ; tổng mức doanh thu dịch vụ vận tải trong tháng ước đạt 40.315 triệu đồng, tăng 9,7%; thu ngân sách nhà nước đạt 152 tỷ 555,9 triệu đồng, đạt 165,8% dự toán tỉnh giao và 106% dự toán huyện giao.

Đôn đốc các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thiện thủ tục và triển khai xây dựng các dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư; tăng cường công tác thu hút vốn đầu tư vào địa bàn. Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, tập trung giải ngân vốn đầu tư xây dựng các công trình đã được ghi vốn năm 2021, chỉ đạo tăng cường kiểm tra chất lượng và nghiệm thu các công trình hoàn thành đưa vào sử dụng theo quy định.

Trên lĩnh vực văn hóa, thông tin: Tập trung tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đất nước, của tỉnh và của huyện, tăng cường tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19, phòng chống thiên tai và cứu hộ, cứu nạn và tăng cường việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước trên địa bàn huyện; xử lý hồ sơ, thủ tục hành chính trên môi trường mạng, thực hiện giải quyết dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

Ngành giáo dục – đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức phát động tuần lễ ”Học tập suốt đời” tại các xã, thị trấn. Tập huấn đội tuyển học sinh giỏi văn hóa lớp 9 dự thi cấp tỉnh. Hướng dẫn các nhà trường kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất trường học, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ngành y tế đã chủ động tham mưu, chỉ đạo triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời, có hiệu quả các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Công tác tiêm chủng vắc xin được thực hiện theo kế hoạch, đến ngày 22/10, đã tiêm được 30.317 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó có 27.465 người được tiêm mũi 1 và 2.852 người được tiêm mũi 2. Tiếp tục thực hiện các giải pháp  nâng cao công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Công tác Quốc phòng- An ninh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo ổn định, không có điểm nóng xảy ra; các lực lượng vũ trang duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, trực phòng chống thiên tai- tìm kiếm cứu nạn.

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí đề nghị các đơn vị được giao chủ trì biên soạn các văn bản trình tại hội nghị tiếp thu tối đa các ý kiến góp ý của các ngành, các đại biểu để hoàn thiện nội dung các văn bản.

Đối với nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 11/2021 đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các cơ quan, đơn vị, cần rà roát lại các nội dung, tiến độ công việc hiện đang triển khai thực hiện, từ đó có kế hoạch triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ đề ra trong năm 2021, trong đó ưu tiên số 1 cho công tác phòng, chống dịch COVID-19; Tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm về xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp các ngành, đặc biệt là trách nhiệm của người dân trong phong trào xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Tiếp tục kiểm tra và thẩm tra xã đạt tiêu chí ATTP;  đẩy mạnh sản xuất vụ đông để hoàn thành kế hoạch đề ra; chỉ đạo, thực hiện tốt công tác phòng chống thiên tai tìm kiếm cứu nạn. Đôn đốc các xã đẩy nhanh tiến độ xây dựng chợ ATTP. Kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh; Đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách trên địa bàn theo kế hoạch. Đôn đốc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án trên địa bàn, nhất là các công trình phục vụ phòng chống bão lụt, xây dựng nông thôn mới. Thực hiện tốt công tác quản lý đất đai. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin theo kế hoạch. Kiểm soát tốt dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện để ổn định đời sống nhân dân, phát triển kinh tế, xã hội, quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021 ở mức cao nhất./.

T/h: Thu Hà - Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 9

    Hôm nay: 736

    Đã truy cập: 2031364