Công an huyện Thạch Thành: Cấp thẻ CCCD lưu động tại nhà cho người già, người già neo đơn, người tàn tật tại thị trấn Kim Tân

người già neo đơn, người tàn tật tại thị trấn Kim Tân Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh về việc thực hiện “Giải pháp giải quyết vấn đề cấp Căn cước công dân lưu động để nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân”, thời gian qua, đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội ,Công an huyện Thạch Thành đã tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) tại nhà cho những người già yếu, tàn tật, neo đơn, đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và phụ nữ yếu thế trên địa bàn thị trấn Kim Tân.

Trước đó, để bảo đảm cho sự vận hành của hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và hệ thống sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân. Công an huyện Thạch Thành đã chỉ đạo Công an các xã, thị trấn rà soát các trường hợp người cao tuổi già yếu, neo đơn,bệnh tật, người khuyết tật gặp khó khăn trong việc đi lại, không thể đến điểm cấp căn cước công dân. Sau khi đã lên danh sách, các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện đã trực tiếp mang máy móc, trang thiết bị về tận nhà cấp căn cước cho bà con nhân dân.

Với quyết tâm giúp những người yếu thế đều được sở hữu CCCD - tấm “giấy thông hành” để thực hiện các thủ tục hành chính, được hưởng mọi quyền như tất cả công dân Việt Nam bình thường khác, các CBCS công an huyện đã không quản ngại khó khăn, hướng dẫn chu đáo, tận tình, tạo những điều kiện tốt nhất có thể cho người dân mà vẫn đảm bảo đúng quy định.

Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Thạch Thành đã tổ chức hàng chục chuyến đi công tác đến các điểm cấp lưu động, đến tận nhà người dân để cấp hàng nghìn CCCD cho người khuyết tật, sức khỏe yếu, thương bệnh binh, người già yếu, neo đơn... Việc làm này đã để lại những tình cảm, hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an trong lòng nhân dân, thực sự “bản lĩnh nhân văn, vì nhân dân phục vụ”./.

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 11

    Hôm nay: 429

    Đã truy cập: 2021161