Hội nghị triển khai thực hiện công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện Thạch Thành năm 2022

Chiều ngày 28-4 UBND huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị triển khai thực hiện công tác bảo vệ an toàn hành lang lưới điện (HLLĐ) cao áp trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UV BTV Phó Chủ tịch UBND huyện, chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các phòng ban ngành liên quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Toàn cảnh hội nghị

Tại đây, các đại biểu đã được nghe Điện lực Thạch Thành và Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện thông tin nhanh về đặc điểm tình hình lưới điện huyện; tình hình vi phạm HLLĐ cao áp; tình hình sự cố lưới điện và kế hoạch giảm thiểu vi phạm HLLĐ cao áp, giảm sự cố lưới điện năm 2022.

Lãnh đạo Điện lực Thạch Thành báo cáo công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp trên địa bàn huyện 

Theo báo cáo, hiện tại Điện lực Thạch Thành đang quản lý vận hành 239km đường dây 35kV, 93,61km đường dây 10kV và 931km đường dây 0,4kV, một trạm biến áp trung gian Dốc trầu và 250 trạm biến áp phụ tải. Trong năm 2021 trên địa bàn huyện xảy ra 31 vụ sự cố điện, hậu quả của các vụ sự cố do hành lang đã làm gián đoạn việc cung cấp điện, gấy mất điện cho khách hàng, các nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện, có những trường hợp gây thiệt hại cho các doanh nghiệp, làm hư hỏng thiết bị điện sinh hoạt, sản xuất của nhân dân. Và đặc biệt nghiêm trọng hơn nữa đó là gây tai nạn điện cho người dân, gây nhiều mất mát đau thương cho gia đình và người thân của nạn nhân.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm bảo vệ an toàn HLLĐ cao áp; xử lý nghiêm khắc các trường hợp vi phạm gây ảnh hưởng đến an toàn hành lang lưới điện…

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UV BTV Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, UV BTV Phó Chủ tịch UBND huyện, yêu cầu Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện, Điện lực Thạch Thành các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, tuyên truyền, vận động nhân dân hiểu và tham gia công tác bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp. Thường xuyên kiểm tra và có kế hoạch bảo vệ tốt lưới điện, nhất là trong các ngày lễ, tết, mùa mưa để đảm bảo dòng điện luôn ổn định, phục vụ nhân dân. Giải quyết và ngăn chặn kịp thời các sự cố có nguyên nhân do vi phạm hành lang như xây dựng nhà ở, công trình, thả diều, trồng cây cao có nguy cơ ngã đỗ vào đường dây….nhằm đảm bảo hệ thống lưới điện vận hành an toàn, liên tục, phục vụ cho việc phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng và sinh hoạt của nhân dân./.

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 630

    Đã truy cập: 2028929