NHCSXH Thạch Thành: Giải ngân vốn vay cơ sở mầm non ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Chiều 24/5, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chi nhánh huyện Thạch Thành đã giải ngân 2 món vay đầu tiên của chương trình cho vay cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo QĐ 11/2022/QĐ-TTG ngày 27/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

Hai cơ sở mầm non tư thục đã được giải ngân đợt đầu tiên này gồm: Cơ sở mầm non tư thục Hoa Thiên Lý, địa chỉ tại khu 3, TT.Kim Tân và Cơ sở mầm non tư thục Quế Anh, địa chỉ khu 5, TT.Kim Tân. Mỗi đơn vị được vay 80 triệu đồng. Đây là 02 cơ sở đầu tiên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa được thụ hưởng chính sách ưu đãi này.

Vốn vay của chương trình này dùng để sửa chữa cơ sở vật chất; mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19; mua sắm thiết bị nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục để phục hồi, duy trì hoạt động. Mức vốn cho vay tối đa 80 triệu đồng/cơ sở giáo dục mầm non độc lập dân lập, tư thục; tối đa 200 triệu đồng/trường mầm non dân lập, tư thục, tiểu học tư thục. Lãi suất cho vay 3,3%/năm, thời hạn cho vay tối đa 36 tháng.

Trước đó, để triển khai nhanh chóng, hiệu quả chính sách tín dụng đối với các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học ngoài công lập bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, chi nhánh NHCSXH huyện Thạch Thành đã chủ động phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thành, UBND các xã, thị trấn rà soát nhu cầu vay vốn của các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập.

Đồng thời, tổ chức tập huấn nghiệp vụ tới cán bộ; phối hợp với đài truyền thanh huyện và đài các xã, thị trấn tuyên truyền và công khai thông tin tại các điểm giao dịch xã để các cơ sở mầm non, tiểu học ngoài công lập biết về quy trình, thủ tục vay vốn để các đối tượng dễ dàng tiếp cận và được hướng dẫn làm hồ sơ kịp thời./.

T/h: Bùi Hương – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 459

    Đã truy cập: 2028758