Hội nghị triển khai nhiệm vụ tuyển quân năm 2023

Ngày 30/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Thành (NVQS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện dự và chỉ đạo Hội nghị.. Tham dự còn có các đồng chí trong BTV Huyện ủy; các đồng chí thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn.

Theo báo cáo, năm 2022 huyện Thạch Thành có 221 công dân nhập ngũ, trong đó 205 công dân nhập ngũ vào các đơn vị Quân đội, 16 công dân nhập ngũ vào các đơn vị thuộc Bộ Công an. Chất lượng công dân nhập ngũ năm 2022 được Hội đồng NVQS đánh giá lá khá cao. Để động viên tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ, trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ở các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như tổ chức gặp mặt, giao lưu, động viên, tặng quà cho thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ. Theo đó lễ giao nhận quân bảo đảm trang trọng, nhanh gọn, an toàn, đúng Luật. Do chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, hiệp đồng chặt chẽ các khâu trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, năm 2022 toàn huyện đã hoàn thành đủ 100% chỉ tiêu giao quân.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận một số vấn đề như: Kinh nghiệm khám tuyển sức khỏe NVQS tại địa phương; Những khó khăn trong công tác tuyển quân: số công dân trong độ tuổi đi làm ăn xa ở các tỉnh còn nhiều, phương án quản lý, công tác khám sàng lọc, sét nghiệm các bệnh truyền nhiễm, công tác xử lý đối với những công dân không chấp hành đúng luật nghĩa vụ quân sự...

Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện nhấn mạnh: Để đảm bảo cho công tác tuyển quân, các phòng, ban, ngành, đoàn thể và Hội đồng NVQS các xã thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được phân thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển quân năm 2023 đảm bảo đúng chỉ tiêu, kế hoạch; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi chấp hành nghiêm Luật nghĩa vụ quân sự. Tổ chức thực hiện tốt tất cả các khâu của quá trình tuyển quân. Kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để có biện pháp xử lý. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm và các hành vi trốn tránh, cản trở công tác thực hiện Luật NVQS; Các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ động bám sát, nắm chắc tình hình địa phương được phân công theo dõi, chỉ đạo, giúp hội đồng NVQS các xã, thị trấn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023.

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành đã trao giấy khen và các phần thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc công tác tuyển quân năm 2022./.

T/h: Bùi Hương - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 456

    Đã truy cập: 2022975