Hội nghị triển khai tổng rà soát, kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn huyện

Ngày 31/10, UBND Thạch Thành tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tổng rà soát về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, dự và chỉ đạo hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và các đoàn thể; Công an huyện, Các đồng chí cán bộ làm công tác PCCC Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, lãnh đạo các Phòng, ban liên quan; Chủ tịch UBND,Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại Hội nghị, các đại biểu được quán triệt các phương án kế hoạch về rà soát, kiểm tra về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) trên địa bàn huyện nhằm ngăn chặn, đẩy lùi, các vụ cháy, nổ; kiểm tra, xử lý các vụ vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động theo đúng quy định. Kết hợp kiểm tra, rà soát với tuyên truyền, hướng dẫn kiện toàn, củng cố lực lượng tại chỗ, thực hiện tốt công tác PCCC và CNCH đáp ứng phương châm “4 tại chỗ bảo đảm thực chất, hiệu quả. Làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở và người dân trong công tác PCCC và CNCH tại địa bàn.

Hội nghị đã thảo luận về phương pháp tiến hành rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH phải được kiểm tra quyết liệt, toàn diện, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật.

Đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị, chủ chốt là lực lượng Công an và các Ban ngành, đoàn thể, các xã tập trung triển khai một số nội dung sau: Tổ chức quán triệt thực hiện Kế hoạch số 513 ngày 07/10/2022 của Bộ Công an và Kế hoạch số 175/KH-UBND ngày 27/10/2022 của Chủ tịch UBND huyện đến tất cả các đơn vị, cơ sở và nhân dân trong huyện.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH nhằm ngăn chặn, đẩy lùi những nguy cơ gây ra cháy. Nhắc nhở, tuyên truyền các cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH, yêu cầu cơ sở bổ sung giấy tờ liên quân và công cụ dụng cụ nhằm đảm bảo đủ điều kiện về công tác PCCC và CNCH. Tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, kiên quyết không để cơ sở vi phạm về PCCC, có nguy cơ cháy nổ cao hoạt động; công tác rà soát, kiểm tra, xử lý vi phạm về PCCC và CNCH phải được triển khai quyết liệt, toàn diện, bảo đảm khách quan và tuân thủ theo quy định của pháp luật; hạn chế ảnh hướng tối đa đến hoạt động bình thường của các cơ quan, doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh; tuyên truyền đến người dân và các cơ sở kinh doanh cần đảm bảo thực hiện tốt công tác an toàn PCCC và CNCH trên địa bàn huyện./.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 463

    Đã truy cập: 2020649