Huyện ủy Thạch Thành sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị; Biểu dương các điển hình tiên tiến trong học và làm theo Bác

Ngày 05/4/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và biểu dương các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tham dự có các đồng chí: đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch H ĐND huyện; đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong BTV Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ huyện; các ban, ngành, đoàn thể huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; Bí thư các đảng ủy, chi bộ trực thuộc Huyện ủy.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong 03 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành và các cấp ủy cơ sở thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, chuyên đề toàn khóa và các chuyên đề hằng năm của Trung ương, của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Huyện Thạch Thành đã tổ chức 65 lớp học tập, quán triệt, triển khai Kết luận số 01- KL/TW cho trên 12.000 lượt cán bộ, đảng viên, hội viên.

Giao Ban Tuyên giáo hướng dẫn, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng thực hiện đợt sinh hoạt chính trị về xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị với chủ đề “Tự soi, tự sửa" trong năm 2022. Nhờ đó, các chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở, các cơ quan, đơn vị đã tổ chức sinh hoạt nghiêm túc, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng; các nội dung mới, trọng tâm về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị được phân tích cụ thể, gắn với thực tiễn hoạt động từng cơ quan, đơn vị gắn với vị trí công tác, nhiệm vụ của đảng viên, nhất là người đứng đầu. Qua đợt sinh hoạt chuyên để này đã làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, đồng thời xác định việc “Tự soi, tự sửa" phải được tiến hành thường xuyên, liên tục và thực chất hơn.

 Đại biểu phát biểu tham luận tại hội nghị.

Ban Thường vụ Huyện ủy thường xuyên chỉ đạo cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở nâng cao nhận thức, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh; ban hành 01 chương trình hành động, 06 kế hoạch, phát hành cuốn “Sổ tu dưỡng, rèn luyện đảng viên”, trong đó nêu cụ thể nội dung tu dưỡng, rèn luyện của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện. Niêm yết công khai Quy định về những điều đảng viên không được làm; nhận diện 27 biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trên cơ sở nội dung của chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã lựa chọn, xác định những vấn đề trọng tâm, trọng điểm có tính đột phá gắn với nhiệm vụ chính trị của huyện để chỉ đạo thực hiện, trong đó tập trung vào một số nội dung chính, như: tập trung nguồn lực đầu tư phát triển hạ tầng giao thông nông thôn và đô thị phục vụ cho phát triển sản xuất, sinh hoạt và đời sống của Nhân dân; cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng phong cách, tác phong cán bộ, công chức, viên chức huyện “năng động, sáng tạo, thân thiện", nâng cao vai trò, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới... Tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; chú trọng nâng cao chất lượng nghiên cứu, học tập, triển khai, thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng; phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, xây dựng hình ảnh đất và người Thạch Thành.

Việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua theo hướng rõ việc, rõ địa chỉ, rõ mô hình, có sức lan tỏa cao, đặc biệt là phong trào xây dựng con người, cơ quan, đơn vị kiêu mẫu; phong trào xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu và đô thị văn minh trở thành việc làm thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, của cán bộ, đảng viên. Các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở đã tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, động viên cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh. Năm 2022, thu ngân sách nhà nước đạt gần 250 tỷ đồng ( gấp 2,46 lần dự toán tỉnh giao). Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 15.1%. Tổng huy động các nguồn vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt trên 3.300 tỷ đồng. Toàn huyện đạt 5/9 tiêu chí huyện nông thôn mới, có 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới (trong đó có 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao).

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghiêm túc nhìn nhận, đánh giá, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực thi nhiệm vụ. Đồng thời tập trung thảo luận nêu lên những cách làm hay, sáng tạo, các giải pháp cụ thể, khoa học nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2021 – 2023.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành đã trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 33 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2021-2023.

Đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền các địa phương, đơn vị cần tiếp tục quán triệt, triển khai nghiêm túc Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. Các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch cụ thể, trọng tâm gắn với giải quyết những vấn đề bức xúc, nổi cộm tại địa phương. Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong huyện tự giác học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW cũng như việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp gắn với sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội./.

T/h: Bùi Hương – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 293

    Đã truy cập: 2021845