Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.

Chiều ngày 3-8, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thành tổ chức Hội nghị lần thứ X, nhằm sơ kết đánh giá công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2023.

Toàn cảnh hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tòng, PCT UBMT Tổ Quốc tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban đảng tỉnh. Về phía huyện Thạch Thành tham dự có đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực UBND huyện; các phòng ban ngành đoàn thể, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc các xã, thị trấn.

Trong 6 tháng đầu năm, Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở và các tổ chức thành viên đã triển khai nhiệm vụ theo Chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra trong năm. Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với chính quyền, các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm cho các hội viên, đoàn viên, các tầng lớp Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong dịp tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở và các phòng ban huyện vận động, tiếp nhận, phân bổ trao 9.884 xuất quà tết cho hộ nghèo có hoành cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội và các đối tượng khó khăn đột xuất khác với trị giá số tiền quà 4.055.500.000đ. Bên cạnh đó, Uỷ ban MTTQ huyện đã phối hợp với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện kêu gọi ủng hộ, tặng sổ tiết kiệm cho 223 tân binh lên đường nhập ngũ với mỗi sổ tiết kiệm trị giá 1.000.000đ/sổ.

Đồng chí Nguyễn Văn Tòng, PCT UBMT Tổ Quốc tỉnh phát biểu tại Hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp thu được 351.190.000đ. Hỗ trợ xây dựng 30 nhà Đại đoàn kết, cho các gia đình hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng kinh phí hỗ trợ 1,5 tỷ đồng, trong đó: từ quỹ “Vì Người nghèo” cấp huyện 25 nhà; từ Quỹ Vì người nghèo Trung ương 5 nhà. Phối hợp tổ chức Chương trình trao nhà Đại đoàn kết cho 04 hộ đồng bào nghèo sinh sống trên sông tại huyện Thạch Thành.

Công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia phòng chống tham nhũng, lãng phí; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh đạt được nhiều kết quả, trong đó, MTTQ các cấp trong huyện đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, phổ biến các văn bản hướng dẫn, các quy định liên quan đến công  tác phòng, chống tham nhũng trong các tầng lớp Nhân dân thông qua nhiều hình thức góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm công dân trong tham gia thực hiện tốt quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, kiên quyết lên án và đấu tranh phòng ngừa phát hiện, tố cáo những hành vi tham nhũng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung phát biểu ý kiến đánh giá, làm rõ những kết quả đạt được; phân tích những vướng mắc trong triển khai thực hiện công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, đề ra nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2023.

Đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Tòng, PCT UBMT Tổ Quốc tỉnh và đồng chí Lê Xuân Bình, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cho rằng: Trong thành quả chung của huyện, có sự đóng góp tích cực, hiệu quả của MTTQ Việt Nam các cấp, các tổ chức thành viên. MTTQ và các tổ chức chính trị  -xã hội tham gia tuyên truyền vận động tạo sự đồng thuận của người dân trong thực hiện các công trình, dự án của huyện, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững. Với kết quả đạt được, các đồng chí lãnh đạo ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực phấn đấu, đóng góp tích cực, hiệu quả của MTTQ các cấp và tổ chức thành viên trong 6 tháng đầu năm 2023.

Để công tác Mặt trận ngày càng đi vào chiều sâu, phát huy tối đa sức mạnh của khối đoàn kết toàn dân tộc trong việc xây dựng, phát triển huyện Thạch Thành các đồng chí đề nghị: Ủy ban MTTQ huyện rà soát lại các chỉ tiêu Nghị quyết, bám sát Nghị quyết của Huyện ủy năm 2023, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện để lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác Mặt trận. Chuyển tải, chia sẻ các thông tin chính thống của Đảng và Nhà nước, đồng thời phản bác các tin giả, sai trái của các thế lực thù địch, phản động; tích cực bám địa bàn cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình dư luận Nhân dân nhằm giải quyết những vướng mắc ngày từ cơ sở, tránh phát sinh điểm nóng. Phát huy tinh thần Đồng khởi, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện phương châm “Đoàn kết - Đồng thuận - Đồng lòng” thực hiện đạt, vượt các chỉ tiêu; các tổ chức thành viên phối hợp tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào hành động tại địa phương gắn với phát động đợt thi đua đặc biệt trong hệ thống Mặt trận lập thành tích chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với những công trình phần việc cụ thể…

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thạch Thành cũng đã hiệp thương bầu bổ sung đồng chí Phạm Thị Quyên, Ủy viên ban thường trực MTTQ Việt Nam huyện giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, nhiệm kỳ 2019-2024.

Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân được khen thưởng vì có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2022.

T/h: Thu Hà - Qung Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 125

    Đã truy cập: 2021299