Bị phạt 8 tháng tù giam vi chống người thi hành công vụ

Ngày 11-8, Tòa án nhân dân huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Đình Cường cùng vợ là Nguyễn Thị Thủy đều sinh năm 1974 và con trai là Lê Đình Cảnh, sinh năm 1996, ở xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành về hành vi "Chống người thi hành công vụ".

Toàn cảnh phiên toà.

Theo cáo trạng, khoảng 07 giờ 00 phút ngày 07/7/2023, Đoàn cưỡng chế của UBND xã Thành Mỹ tiến hành cưỡng chế tháo dỡ đối với công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp được giao khoán của gia đình Lê Đình Cường ở thôn Đồng Luật, xã Thành Mỹ, huyện Thạch Thành. Khi các thành viên trong Đoàn cưỡng chế thực hiện nhiệm vụ thì Lê Đình Cường, Nguyễn Thị Thuỷ và Lê Đình Cảnh đã có hành vi chửi bới, dùng dao chặt chém các đồ vật để đe doạ, dùng phân bò ném, dùng vòi nước xịt nước, dùng vũ lực chống đối lại lực lượng thực thi nhiệm vụ cưỡng chế, gây cản trở, ngăn cản hoạt động cưỡng chế, làm cho việc cưỡng chế không thực hiện được theo đúng kế hoạch. Hành vi của các bị can là nguy hiểm cho xã hội, đã cản trở hoạt động thực thi công vụ của các thành viên trong Đoàn cưỡng chế, xâm phạm đến hoạt động quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, gây bức xúc, bất bình trong quần chúng nhân dân.

Các bị cáo tại phiên toà.

Căn cứ vào các tài liệu có trong hồ sơ vụ án và quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Đình Cường 8 tháng tù giam, bị cáo Lê Đình Cảnh 7 tháng tù giam; bị cáo Nguyễn Thị Thủy 6 tháng tù treo về tội "Chống người thi hành công vụ".

Đây là hình phạt thích đáng cho những ai cố tình lấn chiếm đất sản xuất NN để xây dựng nhà ở và công trình phụ trợ kiên cố trái phép. và đặc biệt hơn là đối với những ai cố tình cản trở và chống người thi hành công vụ...

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 426

    Đã truy cập: 2020163