Hội nghị sơ kết công tác chăn nuôi và thú y, trồng trọt - bảo vệ thực vật, khuyến nông 6 tháng đầu năm 2023

Chiều ngày 16-8, UBND huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị sơ kết công tác chăn nuôi và thú y, trồng trọt - bảo vệ thực vật, khuyến nông 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Trần Bá Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có đại diện các phòng, ngành có liên quan, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện cùng đại diện lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 6 tháng dưới sự lãnh đạo quyết liệt, sâu sát của Huyện ủy, UBND huyện; sự phối hợp tích cực của các cấp, các ngành công tác chăn nuôi thú y, trồng trọt - bảo vệ thực vật, khuyến nông đạt được một số kết quả quan trọng. Hiện nay toàn huyện có tổng đàn Đàn trâu 8.597 con, Đàn bò 5.821 con, Đàn lợn 116.021 con, Đàn gia cầm 270.231con.

Đồng chí Nguyễn Thị Nga  Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện trình bày báo cáo tại hội nghị.

Công tác tiêm vacxin cho đàn gia súc, gia cầm đợt 1 đã hoàn thành kế hoạch đề ra. Trong đó, tiêm vacxin bệnh dại cho đàn chó, mèo đạt 99,7%. vac xin lở mồm, long móng, tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò, dê đạt 98,1%; vac xin dịch tả lợn 97,2%; vacxin cúm gia cầm A/H5N1, A/H5N6 cho gia cầm đạt 96,9 %. và vac xin viêm da nổi cục trâu, bò đạt 100% diện được tiêm.

Công tác thú y được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ từ huyện đến cơ sở, đặc biệt là công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và công tác kiểm dịch vận chuyển động vật, sản phẩm động vật được triển khai đúng quy định.… góp phần kiểm soát và khống chế dịch bệnh trên địa bàn huyện. Kịp thời khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch không để lây lan trên diện rộng.

Kết thúc Vụ Xuân 2023 toàn huyện gieo cấy được: 4.511,61 ha, giảm 39 ha so với cùng kỳ, Năng suất bình quân ước đạt 59,55 tạ/ha, sản lượng ước đạt 26.867 tấn.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế; những khó khăn, vướng mắc trong triển khai nhiệm vụ và đề ra những giải pháp, phương án, đề xuất nhằm tập trung hoàn thành đạt và vượt mức các kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Trần Bá Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Bá Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu tiếp tục tăng cường và triển khai thực hiện tốt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, chủ động ngăn chặn và hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra; phát triển chăn nuôi theo hướng tăng số lượng đầu con hợp lý, ưu tiên phát triển những vật nuôi có tiềm năng tạo ra sản phẩm hàng hóa chủ lực như: Lợn giống, lợn thịt, gà giống và phát triển ổn định đàn trâu, bò; tăng cường công tác kiểm tra, nắm bắt thông tin dịch bệnh trên địa bàn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định của pháp luật…

Nhân dịp này Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện tặng bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chăn nuôi – thú y và chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP.

T/h: Thu Hà - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 7

    Hôm nay: 52

    Đã truy cập: 2021226