Bàn giao và đưa vào sử dụng đoạn tránh Đền Phố Cát thị trấn Vân Du

Sáng ngày 23/8/2023, UBND huyện Thạch Thành và Khu quản lý đường bộ II, Cục đường bộ Việt Nam đã tổ chức bàn giao và đưa vào sử dụng dự án xử lý điểm đen TNGT đoạn Km13+900 đến Km14+600 QL45, Khu di tích Đền Phố Cát, thị trấn Vân Du.

Tham dự có đồng chí Mai Xuân Sơn, PGĐ Khu quản lý đường bộ II, Cục đường bộ Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Mạnh, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch UBND huyện; đại diện các đơn vị chủ đầu tư, thi công và lãnh đạo thị trấn Vân Du.

Dự án tuyến đường tránh Đền Phố Cát thị trấn Vân Du được thi công với chiều dài 700 m từ Km13+900 đến Km14+600 QL45 với tổng mức đầu tư  gần 55 tỷ đồng.

Được biết, có 31 tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng, phải thực hiện tái định cư cho 18 hộ gia đình, cá nhân. UBND huyện Thạch Thành, chính quyền địa phương và người dân bị ảnh hưởng đã vào cuộc quyết liệt, đồng thuận cao trong công tác giải phóng mặt bằng và xử lý các vấn đề có liên quan. Đặc biệt, trong công tác GPMB, huyện Thạch Thành đã tích cực, chủ động, nỗ lực trong việc tuyên truyền, vận động các hộ dân bị ảnh hưởng hiểu rõ về ý nghĩa quan trọng của tuyến đường tránh này. Do đó, các hộ dân đã đồng thuận di dời và chuyển đến khu định cư mới.

Nhờ vậy dự án đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và mỹ thuật, trong quá trình thực hiện luôn đảm bảo ANTT, an toàn lao động, ATGT, đảm bảo vệ sinh môi trường…

Việc đưa vào sử dụng đoạn tránh Đền Phố Cát không chỉ đáp ứng nhu cầu vận tải, khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, xử lý điểm đen về TNG,  giảm thiểu TNGT mà còn góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy KT – XH phát triển, bảo đảm QP – AN trên địa bàn./.

T/h: Bùi Hương - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 3

    Hôm nay: 442

    Đã truy cập: 2021174