Thạch Thành; Triển khai nhiệm vụ công tác tuyển quân năm 2024

Ngày 21/9, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Thạch Thành (NVQS) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện dự và chỉ đạo Hội nghị. Tham dự có đông đủ các đại biểu là thành viên Hội đồng NVQS huyện; Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Quân sự các xã, thị trấn.

Thượng tá Trịnh Đức Linh, UV BTV chỉ huy trưởng ban CHQS huyện trình bày báo cáo tại hội nghị.

Theo đó, trong năm 2023, Hội đồng NVQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy chính quyền địa phương. Hội đồng NVQS các cấp đã chủ động, linh hoạt thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý nguồn,rà soát, xét đối tượng, tuyên truyền vận động các Thanh niên trong độ tuổi đến đăng ký, khám tuyển NVQS, thâm nhập chặt chẽ, cụ thể, hiệp đồng với các đơn vị nhận quân. Công tác tổ chức lễ giao quân trang trọng, đúng qui định, đủ chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng. Điển hình trong công tác tuyển quân năm 2023 làm tốt có các đơn vị như: xã Thạch Lâm, Thành Tân, Thành Vinh, Thành Mỹ, Thành Minh, Thạch Cẩm, Thành Công, Thành Tâm, Thạch Bình, TT Kim Tân, TT Vân Du.

Tại hội nghị, các đại biểu thảo luận làm rõ những kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân năm 2023; nêu những điển hình, cách làm hay của các đơn vị, địa phương trong lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp trong công tác tuyển quân để nhân rộng; những khó khăn, vướng mắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác tuyển quân; đề xuất giải pháp cụ thể để công tác tuyển quân trong những năm tới đạt nhiều kết quả…

Năm 2024, chỉ tiêu tỉnh giao cho huyện Thạch Thành dự kiến tuyển gọi 210 nam công dân tham gia thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự. Hội đồng NVQS huyện giao chỉ tiêu cho các xã, thị trấn tổ chức điều động tham gia khám sức khoẻ nghĩa vụ quân sự là 871 nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Đối với chỉ tiêu nghĩa vụ CAND dự kiến là 21 nam công dân, số điều khám sức khoẻ là 50 nam công dân.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Để công tác tuyển quân năm 2024 đạt kết quả tốt, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác tuyển quân năm 2023. Đồng chí khẳng định, trong những năm qua, huyện Thạch Thành đã thực hiện tốt công tác tuyển gọi công dân nhập ngũ và luôn xác định đây là nhiệm vụ quan trọng góp phần bảo vệ Tổ quốc. Để thực hiện tốt hơn công tác tuyển quân năm 2024, đồng chí đề nghị các thành viên Hội đồng NVQS huyện, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn phải xác định nhiệm vụ tuyển quân là một trong những nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng hàng đầu, đưa vào Nghị quyết hàng năm của cấp ủy, chính quyền. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng đề ra. Xử lý nghiêm các thanh niên cố ý trốn tránh nghĩa vụ quân sự, tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, Luật Nghĩa vụ quân sự và các chế độ chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước, Quân đội cho quân nhân phục vụ tại ngũ, nâng cao nhận thức trong Nhân dân và lứa tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Cấp ủy, chính quyền các địa phương cần thực hiện tốt chính sách hậu phương Quân đội.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho 5 tập thể  đã có thành tích thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023.

Thượng tá Trịnh Đức Linh, UV BTV chỉ huy trưởng ban CHQS huyện trao giấy khen cho 7 cá nhân đã có thành tích thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023.

Nhân dịp này, hội đồng NVQS huyện đã tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 5 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2023./.

T/h: Bùi Hương - Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 163

    Đã truy cập: 2019900