Đồng chí Bí thư Huyện uỷ kiểm tra công tác GPMB các khu dân cư trên địa bàn huyện

Sáng ngày 15/11, đoàn công tác của huyện do đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tình hình, kết quả thực hiện công tác GPMB các khu dân cư trên địa bàn huyện. Cùng đi có đồng chí Trần Bá Sơn, Phó chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo các phòng Kinh tế - hạ tầng, Tài nguyên – môi trường, Giám đốc BQL dự án.

Đoàn công tác kiểm tra mặt bằng tại các khu dân cư: Thôn Mặc Hèo, xã Thành Minh

Tại buổi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Văn Đạt cùng các đồng chí trong đoàn công tác của huyện đã đến kiểm tra mặt bằng tại các khu dân cư: Thôn Mặc Hèo, xã Thành Minh; thôn Quỳnh Sinh, xã Thành Tâm; thôn Trạc, xã Thành Thọ; thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định. Và làm việc với Chủ tịch UBND, cán bộ địa chính các xã trên.

Đoàn công tác kiểm tra công tác GPMB tại thôn Thạch Toàn, xã Thạch Định

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Bí thư Huyện ủy Vũ Văn Đạt đề nghị UBND huyện, các địa phương phải hết sức tập trung trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tiếp tục vận động, mời làm việc, trao đổi, giải thích kỹ càng để các hộ dân tự nguyện ký nhận tiền và đồng ý bàn giao mặt bằng. Đồng thời, lực lượng nòng cốt chính trị huyện phải nắm bắt thông tin nhanh nhạy, kịp thời phát hiện các trường hợp nhạy cảm phát sinh, nhất là đơn thư khiếu nại để nhanh chóng xử lý, tuyên truyền các thông tin chính xác, giải thích cặn kẽ cho người dân hiểu và đồng thuận; đối với các yêu cầu chính đáng của người dân phải giải quyết đúng theo quy định pháp luật. Đồng thời cương quyết xử lý đối với các trường hợp không đồng ý bàn giao có sai phạm về đất đai, xây dựng để bàn giao mặt bằng thi công dự án cho kịp tiến độ đã đề ra.

T/h: Bùi Hương - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 310

    Đã truy cập: 2020496