Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”

Sáng ngày 24/11, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thanh Hóa phối hợp với Ban dân vận huyện ủy Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trên địa bàn huyện Thạch Thành.

Toàn cảnh hội nghị.

Tham dự hội nghị về phía tỉnh có đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Dân vận tỉnh ủy. Về phía huyện Thạch Thành tham dự có đồng chí Nguyễn Minh Tuân, UV BTV huyện ủy, trưởng Ban dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện, đại diện các phòng ban có liên quan và đại diện chính quyền thị trấn Vân Du.

Các đại biểu dự hội nghị.

Vào tháng 3 năm 2023 thị trấn Vân Du được Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thành lựa chọn xây dựng mô hình điểm “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”. Để mô hình phát huy hiệu quả đúng như tên gọi, thị trấn Vân Du đã tập trung xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện ở từng lĩnh vực cụ thể. Đồng thời quán triệt, tuyên truyền đến cán bộ công chức về các nội dung của mô hình. Từ đó, giúp cán bộ công chức của thị trấn nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức công vụ, góp phần tạo sự gắn kết, gần gũi với Nhân dân, từng bước chuyển từ chính quyền quản lý hành chính sang phục vụ. Bên cạnh việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bộ phận “một cửa” để phục vụ Nhân dân tốt hơn, chính quyền địa phương đã chủ động xây dựng các mẫu thư xin lỗi, cảm ơn, chúc mừng, chia buồn với người dân; niêm yết công khai các biểu mẫu, thủ tục hành chính, các khoản phí, lệ phí và chương trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương... để Nhân dân được biết.

Sau gần 1 năm thực hiện mô hình, người đứng đầu chính quyền thị trấn Vân Du đã gửi 38 thư chúc mừng kết hôn, 110 thư chúc mừng khai sinh; 56 thư chia buồn đến các gia đình gặp chuyện buồn hoặc tang gia. Đồng thời, thực hiện lấy phiếu khảo sát mức độ hài lòng của nhân dân khi đến liên hệ giải quyết công việc.

Tỷ lệ mức độ hài lòng của người dân về thái độ của cán bộ, công chức trong giải quyết các thủ tục hành chính được đánh giá rất hài lòng, đạt trên 99%. Mô hình đã từng bước làm thay đổi nhận thức của cán bộ, công chức theo hướng cởi mở, thân thiện, nâng cao trách nhiệm vì nhân dân phục vụ. Qua đó góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin của nhân dân, người lao động với cấp ủy, chính quyền, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thị trấn. Quá trình triển khai đã tạo chuyển biến tích cực trong đội ngũ cán bộ, công chức, cải tiến lề lối tác phong làm việc theo hướng thân thiện, cởi mở, gần gũi với Nhân dân, 100% đội ngũ CBCC thị trấn đã ký cam kết thực hiện nội dung của mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” và làm theo khẩu hiệu “5 biết”, “3 thể hiện”. Bên cạnh đó, thị trấn đẩy mạnh cải cách hành chính bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và điều hành hoạt động kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết TTHC mức độ 3, mức độ 4 trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai, nhân rộng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trong thời gian tới.

Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Trưởng Ban thường trực Dân vận tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đánh giá về mô hình điểm tại thị trấn Vân Du, đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó Trưởng Ban thường trực Dân vận tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Minh Tuân, UV BTV Huyện ủy, Trưởng ban dân vận, chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Thành đã biểu dương những kết quả mà thị trấn Vân Du đạt được trong triển khai thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” trong thời gian qua; đồng thời khẳng định: Việc xây dựng mô hình đã mang lại hiệu quả thiết thực, được người dân ghi nhận, tin tưởng, góp phần tạo chuyển biến rõ nét trong tác phong, lề lối làm việc, nhận thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của CB, CC, từng bước mang đến sự hài lòng cho người dân, góp phần đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ở các cấp chính quyền. Sau gần 1 năm triển khai thực hiện, mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ” đã từng bước làm thay đổi nhận thức của đội ngũ CBCC các địa phương theo hướng cởi mở, nâng cao trách nhiệmvì Nhân dân phục vụ. Mô hình góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của cơ quan hành chính Nhà nước, xây dựng bộ máy chính quyền thân thiện trong mắt người dân. Từ đó tác động mạnh mẽ đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

T/h: Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 102

    Đã truy cập: 2154574