UBND huyện Thạch Thành triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phát động phong trào thi đua năm 2024

Ngày 5/1, UBND huyện Thạch Thành đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Vũ Văn Đạt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có các đồng chí Thường trực HĐND, các đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện, UBMTTQ; các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn. Đây là Hội nghị có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm thống nhất về nhận thức và hành động trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024 của huyện.

Năm 2023, tuy còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ huyện ủy, sự quan tâm hỗ trợ của các sở, ban ngành cấp huyện; với mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, cùng với tận dụng tốt các cơ hội, kết hợp với các giải pháp để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế, toàn huyện đã vào cuộc một cách mạnh mẽ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Có 20/24 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành kế hoạch, còn 04 chỉ tiêu không hoàn thành, công tác an sinh xã hội được đảm bảo, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Với chủ đề công tác “Kỷ cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển” năm 2024, UBND huyện tập trung triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp mà Kế hoạch hành động của UBND tỉnh, Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện đã đề ra với mục tiêu tổng quát: Tiếp tục phát triển kinh tế nhanh và bền vững trên cơ sở phát triển công nghiệp, nông nghiệp quy mô lớn, giá trị gia tăng cao là nền tảng, du lịch là mũi nhọn; tập trung thực hiện 4 chương trình trọng tâm, 3 khâu đột phá đã được Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra.

Tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn về cơ chế, chính sách, kết cấu hạ tầng, chất lượng nguồn nhân lực; đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, huy động tối đa và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực cho đầu tư phát triển. Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và phát triển các sản phẩm dịch vụ, mô hình kinh tế mới. Phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế tương xứng với phát triển kinh tế; chú trọng bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân.

Quản lý chặt chẽ, sử dụng có hiệu quả đất đai, tài nguyên; chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu. Củng cố, tăng cường quốc phòng, an ninh, đảm bảo an toàn xã hội.

UBND huyện đề ra 26 chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh; phấn đấu tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất 15% trở lên; thu nhập bình quân đầu người đạt 66 triệu đồng/người/năm trở lên; Sản lượng lương thực 55.871 tấn trở lên; có thêm 3 xã đạt NTM nâng cao, 01 xã NTM kiểu mẫu, 01 thôn NTM kiểu mẫu; 6 sản phẩm OCOP; tỷ lệ hộ nghèo giảm 2,3%/năm; 85,4% khu dân cư đạt tiêu chuẩn an ninh trật tự; 98% dân số nông thôn được dùng nước hợp vệ sinh...

Để đạt được mục tiêu, chỉ tiêu đề ra, UBND huyện đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu.

Trên cơ sở nội dung chương trình, kế hoạch đã đề ra, tại Hội nghị lãnh đạo các Phòng, Ban, UBND các xã, thị trấn đã thảo luận, dự báo những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2024; đề xuất các giải pháp và thể hiện sự thống nhất, quyết tâm, quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024.

Đồng chí Vũ Văn Đạt Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư huyện uỷ Vũ Văn Đạt đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà các cấp, các ngành trên địa bàn huyện đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị năm 2024, UBND huyện, các ngành, các xã, thị trấn tập trung thực hiện toàn diện nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Trên cơ sở chỉ tiêu huyện giao, các xã rà soát lại các chỉ tiêu một cách cụ thể sao cho phù hợp với tình hình của địa phương, để tập trung triển khai thực hiện; đẩy nhanh thực hiện xây dựng NTM; thu ngân sách bảo đảm; tăng cường quản lý đất đai, rà soát, đánh giá danh mục đầu tư các công trình; tập trung nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tích cực triển khai xây dựng chính quyền điện tử. Huy động, sử dụng hiệu quả các nguồn lực đầu tư, tập trung phát triển quy hoạch chung đô thị; tăng cường công tác quản lý điều hành ngân sách địa phương; đảm bảo an ninh trật tự, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới…

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Năm 2024 là năm có ý nghĩa rất quan trọng, là năm hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025, Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025, vì vậy nhiệm vụ  đặt ra cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trên địa bàn huyện là rất lớn. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao các phòng, ban cấp huyện, UBND các xã, thị trấn chủ động tích cực triển khai thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch công tác với những biện pháp mạnh mẽ, phù hợp với tình hình thực tế có tính khả thi cao. Tổ chức các phong trào thi đua sâu rộng thường xuyên, bảo đảm thực hiện được các mục tiêu, nhiệm vụ với tinh thần quyết liệt hơn, sáng tạo hơn để đạt được kết cao. Đối với các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã giao cho các ngành, các địa phương chủ trì thực hiện theo kế hoạch, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện, đồng thời mong rằng trong năm 2024 mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động cần nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm  hơn để hoàn thành nhiệm vụ đề ra. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện tin tưởng rằng sau hội nghị các đơn vị, địa phương phát huy tinh thần đoàn kết, năng động sáng tạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đã đề ra, góp phần xây dựng huyện Thạch Thành đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2025.

Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Thành phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh năm 2024./.

T/h: Thu Hà - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 183

    Đã truy cập: 2019920