Huyện Thạch Thành; Tổ chức gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu

Chào mừng kỷ niệm 20 ngày doanh nhân Việt Nam 13/10/ 2004 – 13/10/2024, Chiều ngày 10/10, huyện Thạch Thành đã tổ chức gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Lãnh đạo huyện Thạch Thành tặng hoa chúc mừng ngày doanh nhân Việt Nam. 

Để từng bước khai thác tiềm năng thế mạnh của địa phương, trong nhưng năm qua huyện Thạch Thành đã quan tâm chỉ đạo cải cách thủ tục hành chính, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, doanh nhân đầu tư phát triển.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Đến 30 tháng 9 năm 2024, trên địa bàn huyện có gần 284 đoanh  nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động, trong đó có 3 doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư nước ngoài, với tổng số vốn 167 triệu USD, còn lại là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ hoạt động trên lĩnh vực may mặc, chế biến nông lâm sản và trồng cây ăn quả có múi, sản xuất tinh dầu Dược liệu và một số doanh nghiệp khái thác, chế biến, sản xuất vật liệu xây dựng. Trong 2 năm gần đây ( 2023 – 2024), các doanh nhiệp – doanh nhân đã  tạo việc làm cho hơn 8 nghìn 500 lao động, với mức lương từ 6 đên 7 triệu động/người/tháng và đóng góp cho ngân sách nhà nuocs tại địa phương mỗi năng từ 40 tỷ đến 45 tỷ đồng/năm, điển hình là Công máy xuất khẩu S&H vina Thành Tâm, Công máy xuất khẩu An Khánh, Thành Thọ, Công ty May xuất khẩu BOB, Công ty chế biến gỗ keo Gia bảo, Thành Long, Công ty chế biến gỗ Anh Kiên, Thạch Sơn, Công ty chế biến gỗ Xuân Sơn, Thành Tâm, Công ty CP giao thông Thạch Thành.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các doanh nghiệp – doanh nhân đã trao tặng biển tượng trưng ủng hộ quỹ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo theo Chỉ thị sô 22 của Ban thường vụ Tỉnh ủy, với tổng sô tiền quyên góp được hơn 3,1 tỷ đồng.  Đây là nguồn tiền quan trọng cùng Cấp ủy, chính quyền, Mặt trân Tổ quốc huyện Thạch Thành chia sẻ  khó khăn cùng các hộ nghèo đang ở nhà tậm, nhà dột nát trên địa bàn huyện .

Nhân dịp này, UBND huyện Thạch Thành đã trao giấy khen cho 15  tập thể doanh nghiệp – doanh nhân có thành tích trong phong trào sản xuất kinh doanh góp phần phát triển kinh tế - xã hội huyện năm 2024.

T/h: Bùi Hương - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 198

    Đã truy cập: 2047164