Nhiều thanh niên Thạch Thành hăng hái tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ 2024

Với tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, trong mùa tuyển quân năm nay, nhiều thanh niên ở các địa phương trong huyện đã tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. Đây là nét đẹp rất đáng tự hào, thể hiện tinh thần tự giác, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Đoàn viên thanh viên viết đơn lên đường nhập ngũ .

Từ khi biết mình đủ điều kiện nhập ngũ, em Nguyễn Mạnh Cường, ở thôn Định Tường, xã Thạch Định rất phấn chấn. Sau khi được tuyên truyền về trách nhiệm của đoàn viên thanh viên tham gia nghĩa vụ quân sự, Cường đã hăng hái viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong đơn Cường hứa quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, rèn luyện thật tốt để xứng đáng với niềm tin yêu của mọi người.

Hay như Em Nguyễn Đình Sỹ, sinh năm 2004, ở thôn Tượng Sơn, xã Thạch Tượng là một trong những đoàn viên thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Sỹ phấn khởi khi chia sẻ về ước mơ của mình: “Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, em đã được tìm hiểu qua sách báo, MXH và cảm phục những người lính cụ Hồ, nên đã có mơ ước được vào quân ngũ. Vì vậy vừa tốt nghiệp THPT, em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được học tập, rèn luyện, cống hiến sức trẻ, trở thành niềm tự hào của gia đình và quê hương”.

Được biết, trước đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn Thạch Thành đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật NVQS; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; quyền lợi và nghĩa vụ công dân khi tham gia nhập ngũ để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên trước khi tham gia khám tuyển. Do vậy, tính đến ngày 30/10/2023, trên địa bàn huyện Thạch Thành đã có khoảng 1.700 đoàn viên thanh niên tự nguyện xung phong viết đơn tham gia NVQS.

Các thanh niên ưu tú ấy đều quyết tâm mang theo hoài bão, những ước mơ; lên đường tòng quân chính là cơ hội để cống hiến sức trẻ, trí tuệ một cách thiết thực và ý nghĩa nhất; tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước của mảnh đất quê hương Thạch Thành anh hùng. Hy vọng rằng, sức trẻ thanh niên, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả sẽ cùng màu áo xanh của người lính; góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Những thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng để bao thế hệ thanh niên học tập và noi theo./.

thachthanhtv.vn

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 17

    Hôm nay: 352

    Đã truy cập: 1976782