Thạch Thành: Triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2024

Ngày 01/02, Ban chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ huyện Thạch Thành tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2024. Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập, chủ trì Hội nghị; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thành viên Ban Tổ chức diễn tập; các Tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức diễn tập Khu vực phòng thủ huyện năm 2024; Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh hội nghị

Diễn tập KVPT là hình thức huấn luyện chiến đấu cao nhất nhằm phòng ngừa và xử lý có hiệu quả các tình huống về QPAN, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược bảo vệ Tổ quốc, chiến lược quốc phòng và chiến lược Quân sự Việt Nam. Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, quản lý điều hành của chính quyền, khả năng tham mưu của LLVT, các ban, ngành, đoàn thể trong xây dựng, hoạt động KVPT.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố Quyết định thành lập BCĐ, Ban tổ chức và các Tiểu ban giúp việc Ban tổ chức diễn tập KVPT huyện năm 2024.

Đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức diễn tập KVPT huyện Thạch Thành năm 2024

Tiếp đó, đại diện Ban chỉ huy quân sự huyện trình bày dự thảo Kế hoạch tổ chức diễn tập KVPT huyện Thạch Thành năm 2024. Kế hoạch đã nêu rõ các nhiệm vụ cần thiết chuẩn bị cho diễn tập; hệ thống các văn kiện lãnh đạo, chỉ đạo; chuẩn bị địa điểm tổ chức diễn tập; địa điểm diễn tập thực binh; chuẩn bị lực lượng tham gia; phân công các nhiệm vụ cho từng cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị để chuẩn bị các điều kiện cũng như lực lượng phục vụ công tác diễn tập. Theo kế hoạch, thời gian tổ chức diễn tập KVPT huyện sẽ diễn ra trong tháng 5/2024.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, bàn các giải pháp tổ chức thực hiện tốt Diễn tập KVPT huyện năm 2024.

Đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập phát biểu

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hưng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức diễn tập nhấn mạnh: diễn tập KVPT là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của huyện năm 2024. Đồng chí đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là cá nhân người đứng đầu cần nhận thức đầy đủ, sâu sắc, tầm quan trọng của nhiệm vụ diễn tập KVPT. Xác định đây không chỉ là hình thức huấn luyện tổng hợp để ứng phó với các tình huống về QPAN mà còn là cuộc sát hạch về khả năng lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền; về vai trò tham mưu của các ban, ngành, mà nòng cốt là cơ quan quân sự, công an; về trình độ tác chiến chỉ huy, phối hợp hiệp đồng với các lực lượng trong KVPT. Trên cơ sở văn bản, chỉ thị đã được quán triệt các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị cần khẩn trương nghiên cứu, xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ diễn tập KVPT theo sự phân công của BCĐ, Ban tổ chức với yêu cầu bảo đảm bí mật, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Trước mắt đề nghị các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác chuẩn bị diễn tập KVPT.

Đại biểu tham gia hội nghị

Trong quá trình tổ chức và thực hành diễn tập các cấp, các ngành, các địa phương cần thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chỉ đạo của cơ quan cấp trên về thực hiện nhiệm vụ diễn tập. Bảo đảm tuyệt đối an toàn về người, vũ khí trang bị khi tham gia diễn tập./.

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 390

    Đã truy cập: 1976820