Huyện Thạch Thành: Tập trung diệt chuột bảo vệ cây trồng vụ Xuân

Hiện nay, cây lúa đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ là thời điểm chuột cắn phá và gây hại. Trước tình hình này, các địa phương trong huyện đang tích cực chỉ đạo bà con nhân dân tổ chức diệt chuột tập trung nhằm bảo vệ sản xuất. Ghi nhận tại thị trấn Kim Tân.

Vụ chiêm xuân năm nay, thị trấn Kim Tân ( Thạch Thành) gieo cấy 284 ha lúa xuân. Đến thời điểm này, cây lúa đang sinh trưởng và phát triển tốt. Để tiến hành diệt chuột, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện đã chỉ đạo tổ khuyến nông thị trấn tổ chức đặt mồi thuốc trên các xứ đồng.

Đồng thời tuyên truyền hướng dẫn nhân dân, tạm thời nhốt gia súc, gia cầm trong thời gian diệt chuột và thực hiện nghiêm quy trình diệt chuột. Quản lý tốt các loại bả, đặt bả vào buổi chiều tối, sáng sớm thu gom xác chuột và bả thừa còn lại.

Người dân thị trấn Kim Tân diệt chuột tập trung nhằm bảo vệ sản xuất.

Hiện tại, hơn 4.500 ha lúa chiêm xuân của huyện Thạch Thành đang trong giai đoạn đẻ nhánh rộ. Để chủ động phòng trừ, hạn chế thiệt hại do chuột gây ra đối với cây trồng vụ Xuân, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn phát động diệt chuột rộng rãi, đồng loạt từ 16 giờ 30 phút ngày 10/4 đến ngày 6 giờ sáng ngày 11/4/2024. Ngoài ra, các địa phương rất tích cực kiểm tra đồng ruộng; khoanh vùng, diệt chuột ở những nơi phát hiện thấy vết chân chuột đi lại mới và ở những vùng chuột đang gây hại.

Đây là đợt diệt chuột trọng tâm, có hiệu quả cao trong vụ Xuân. Cùng với đánh bắt chuột tập trung, huyện cũng chỉ đạo các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân các biện pháp kỹ thuật chăm sóc lúa và bảo vệ cây trồng an toàn, hiệu quả./.

T/h: Thu Hà – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 2

    Hôm nay: 91

    Đã truy cập: 1930705