Trường Tiểu học thị trấn Kim Tân tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoại khóa thăm quan về nguồn tại khu di tích lịch sử.

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam – thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và thực hiện kế hoạch tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp năm học 2023 -2024 của Trường Tiểu học thị trấn Kim Tân. Sáng 10-4, trường tiểu học thị trấn Kim Tân tổ chức cho hơn 560 em học sinh dâng hương, báo công tại Di tích lịch sử Chiến khu Ngọc Trạo và Di sản Thành Nhà Hồ.

Các thầy, cô giáo và các em học sinh dâng hương, báo công tại Di tích lịch sử Chiến khu Ngọc Trạo.

Tại đây các cán bộ thuyết minh đã giới thiệu cho các em về tổng quan về lịch sử thông qua những hình ảnh, tư liệu, hiện vật trong nhà trưng bày truyền thống di tích chiến khu và Di sản Thành Nhà Hồ, không chỉ là bằng chứng lịch sử mà còn là sợi dây kết nối sức mạnh tinh thần cách mạng của những người chiến sỹ năm xưa đối với các thế hệ trẻ sau này của huyện Thạch Thành nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Các học sinh tham quan nhà trưng bày di tích lịch sử Chiến khu Ngọc Trạo.

Các thầy, cô giáo và các em học sinh trường thị tiểu học trấn Kim Tân chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài chiến sĩ du kích Ngọc Trạo.

Chuyến đi tuy ngắn, nhưng tất cả học sinh đều tỏ ra thích thú, tò mò với những điểm đến. Được đi trải nghiệm đã giúp các học sinh có những giờ hoạt động ngoài trời sôi nổi theo tinh thần vừa chơi, vừa học. Qua đó, giúp các em nắm vững kiến thức lịch sử, nâng cao nhận thức và trách nhiệm trong việc gìn giữ, bảo vệ và phát huy những giá trị văn hóa - lịch sử mà các thế hệ cha ông để lại.

T/h: Thu Hà - Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 58

    Đã truy cập: 1930672