Công an huyện Thạch Thành: tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đối với xe kinh doanh vận tải hành khách

Chiều ngày 14/04/2024, Công an huyện Thạch Thành đã tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) đối với xe kinh doanh vận tải hành khách và ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn giao thông đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải (KDVT)trên địa bàn.

Toàn cảnh hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Thượng tá Lê Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện, Đội cảnh sát giao thông – trật tự và gần 100 cá nhân đại diện cho đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, chủ phương tiện, lái xe, cá nhân kinh doanh vận tải trên địa bàn huyện.

Thượng tá Lê Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện, Đội cảnh sát giao thông – trật tự phát biểu khai mạc tại hội nghị.

Thông qua hình ảnh trực quan, clip chiếu trên màn hình, các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, chủ phương tiện, lái xe đã được nghe cán bộ Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Thạch Thành tuyên truyền tình hình TNGT liên quan đến hoạt động vận tải khách bằng ô tô. Một số hành vi vi phạm mà chủ đơn vị, tài xế hoạt động KDVT hành khách bằng ô tô thường gặp phải; chế tài xử lý theo Nghị định số 100 và Nghị định số 123 của Chính phủ. Thông tin về số lượng, quy mô của các đơn vị KDVT khách bằng ô tô trên địa bàn huyện; tình hình chấp hành pháp luật có liên quan. Đồng thời phổ biến các quy định về KDVT hành khách theo tuyến cố định; KDVT khách bằng taxi; KDVT khách theo hợp đồng; KDVT khách du lịch bằng ô tô; công tác đảm bảo ATGT trong hoạt động KDVT bằng ô tô.

Trung tá Đoàn Đức Lịch, Đội trưởng Đội CSGT, Công an huyện Thạch Thành phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, Công an huyện cũng đã tổ chức tuyên truyền các quy định của pháp luật về việc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự ATGT trong lĩnh vực kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như: Thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vận tải; đảm bảo điều kiện tham gia giao thông của phương tiện; sử dụng đội ngũ lái xe đảm bảo đủ điều kiện và tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật; thường xuyên kiểm tra điều kiện của người điều khiển phương tiện và điều kiện của phương tiện trước khi tham gia giao thông… Đối với chủ phương tiện, lái xe, cá nhân kinh doanh vận tải cần thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về thời gian lái xe trên đường, điều kiện của lái xe và điều kiện của phương tiện khi tham gia giao thông.

Tại hội nghị, các chủ doanh nghiệp,  cá nhân kinh doanh vận tải đã tham gia ký cam kết thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện./.

T/h: Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 90

    Đã truy cập: 1930704