Ban An toàn giao thông tỉnh tăng cường kiểm tra an toàn giao thông đường thủy tại các địa phương

(TTV) - Nhằm đảm bảo an toàn giao thônh đường thủy tại các địa phương trong mùa mưa bão, Ban An toàn giao thông tỉnh cùng các ngành thành viên đã tổ chức đoàn liên ngành kiểm tra hoạt động của các bến đò, bến phà trên địa bàn hai huyện Vĩnh Lộc và Yên Định.

Thực hiện kế hoạch, đoàn kiểm tra liên ngành Ban ATGT tỉnh đã làm việc với Ban ATGT huyện Vĩnh Lộc về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão năm 2018, đồng thời phối hợp với địa phương tiến hành kiểm tra thực tế một số bến đò, bến phà đang hoạt động.

Theo báo cáo của  UBND huyện Vĩnh Lộc, toàn huyện hiện có 32 phương tiện thủy nội địa đang hoạt động, có 2 bến đò ngang ỏ xã Vĩnh Yên và Vĩnh An đã được cấp phép hoạt động. Về cơ bản các chủ đò đã chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo an toàn cho khách qua sông có đầy đủ chứng chỉ, bằng lái. Vào những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão mưa to, mực nước tại các sông Mã, sông Bưởi dâng cao, Ban ATGT huyện Vĩnh Lộc đã quán triệt cho các chủ phương tiện dừng hoạt động, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Huyện Yên Định có 69 km đường thủy nội địa, hiện có 5 bến đò ngang đang hoạt động tại các xã Định Công, Định Hải, Quý Lộc. Qua công tác kiểm tra thực tế cho thấy vào những ngày mưa bão vừa qua do mực nước dâng cao, tất cả các chủ đò đã chấp hành nghiêm quy định dừng hoạt động để đảm bảo an toàn. 

Qua công tác kiểm tra thực tế , Ban ATGT tỉnh yêu cầu Ban ATGT hai huyện Vĩnh Lộc và Yên Định cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, kiểm tra thường xuyên hoạt động giao thông đường thủy trên địa bàn mình quản lý. Đồng thời khắc phục những tồn tại để từng bước đưa hoạt động giao thông thủy nội địa đi vào nề nếp, hạn chế TNGT đường thủy xảy ra nhất là đang trong mùa mưa bão./.   

Nhã Mai - Văn Lộc

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 13

    Hôm nay: 202

    Đã truy cập: 2022721