Tình hình trật tự an toàn giao thông tháng 7 năm 2018

Hằng năm, tai nạn giao thông đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng của con nguời. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là sự hạn chế về hiểu biết và ý thức của người dân trong đó thanh niên là đối tượng tham gia giao thông đông nhất hiện nay. Thế nên chúng ta cần phải có biện pháp như thế nào để ngăn chặn và giảm thiểu số lượng tai nạn giao thông đang ngày một tăng cao như hiện nay.

                                                       

                                                                                                               Hình ảnh tai nạn

 Theo Báo cáo của Ban an toàn Giao thông huyện Thạch Thành cho thấy, trong tháng 7 trên địa bàn huyện đã xảy ra 03 vụ TNGT nghiêm trọng, làm 04 người chết; so với tháng 6/2018 tăng 02 vụ (= 200%); số người chết tăng 03 người (= 300%). Va chạm giao thông xảy ra 06 vụ, làm bị thương 10 người, tăng 01 vụ và 02 người bị thương so với tháng 6. Điển hình như vụ TNGT xảy ra ngày 24/07/2018 tại Km20+650 QL 217B thuộc thôn Đồng Phú, Thành Tân, giữa xe mô tô và xe ô tô đã cướp đi sinh mạng của hai người.
Về công tác tuần tra kiểm soát  xử lý vi phạm:Trong tháng 7,lực lược Cảnh sát giao thông,Công an huyện đã kiểm tra phát hiện xử phạt 106 trường hợp vi phạm, xử phạt nộp ngân sách nhà nước hơn hai trăm triệu đồng. Trong đó chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn là 15 trường hợp tạm giữ 56 phương tiện; 41 giấy tờ các loại, tước giấy phép lái xe 19 trường hợp.

Những nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông chủ yếu do uống rượu, bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ quy định, lấn làn, lấn luồng, chuyển làn không báo hiệu. Một số đối tượng thanh thiếu niên tham gia giao thông đã cố tình vi phạm trật tự an toàn giao thông như lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm. Các phương tiện vận tải đón trả khách không đúng nơi quy định, người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ, kinh doanh buôn bán còn phổ biến .

                                                                                                                                                                                                                          T/h: Thu Hà

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 114

    Đã truy cập: 2022633