Tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Thạch thành và biện pháp phòng chống

Từ ngày 23/8- 11/9 bệnh viện Đa khoa Huyện Thạch Thành đã tiếp nhận 12 ca sốt xuất huyết, bệnh nhân chủ yếu trú tại thôn 6,7 Liên Sơn xã Thành Kim. Trong đó có 10 ca đã điều trị khỏi, còn 2 ca đang điều trị và 4 ca đang trong giai đoạn theo dõi.

Bệnh nhân khi mắc sốt xuất huyết thường sốt cao đột ngột từ 2 – 7 ngày. Người mệt mỏi, nhức đầu, đau sau hốc mắt, đau cơ, kèm theo đau họng, buồn nôn và tiêu chảy. Chấm xuất huyết dưới da, chảy máu chân răng hoặc chảy máu cam. Chị Hà Thị Thi tại thôn 7, Tân Sơn, xã Thành Kim bị nhiễm sốt xuất huyết sau hơn một tuần điều trị tại bệnh viện đa khoa Thạch Thành sức khỏe của đang trong giai đoạn phục hồi. Bệnh sốt xuất huyết thường tiến triển theo 3 giai đoạn; giai đoạn sốt, giai đoạn nguy hiểm, giai đoạn hồi phục. Và những trường hợp đã từng mắc SXH vẫn có thể bị bệnh lại và nhiều khả năng bệnh sẽ nặng hơn lần trước.

 

Hình ảnh bác sỹ đang thăm khám cho bệnh nhân.

Do chưa có vac xin phòng bệnh sốt xuất huyết, vì vậy, các trung tâm Y tế và Bệnh viện đa khoa huyện phối hợp trạm y tế các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường công tác phun thuốc diệt muỗi, nhất là các vùng trọng điểm đã xuất hiện dịch. Các địa phương có ổ dịch thành lập các tổ xung kích phòng, chống SXH, phối hợp cán bộ xã, y tế thôn, nhằm kiểm soát được diễn biến của bệnh sốt xuất huyết như tránh muỗi đốt, diệt bọ gậy, loăng quăng và muỗi trưởng thành bằng tất cả các biện pháp hiệu quả, đồng thời thường xuyên vệ sinh cảnh quan, môi trường sống để loại bỏ các ổ chứa nước đọng là điểm sinh sản của muỗi ở trong nhà và ngoài nhà. Tổ chức theo dõi và điều trị bệnh cho bệnh nhân theo đúng phác đồ của Bộ Y tế. Các cơ quan từ UBND huyện đến các xã, thôn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh. Khi phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sốt xuất huyết cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chẩn đoán và điều trị phù hợp.

T/h: Lưu Bằng – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 429

    Đã truy cập: 2037196