Mất an toàn giao thông trước cổng trường học

Tình trạng mất an toàn giao thông tại cổng các trường học trên địa bàn Xã Thành Trực vào giờ tan học đã trở thành vấn đề bức xúc từ lâu. Dù đã nhiều lần phản ánh, tuy nhiên tình trạng này không những không giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn.

 Nhiều phụ huynh ngang nhiên đậu xe giữa lòng đường trước cổng trường tiểu học Thành Trực

Hàng ngày, mỗi buổi chiều sau khi tan học, Trường tiểu học Thành Trực nằm trên tỉnh lộ 523 luôn trong tình trạng ùn ứ phương tiện giao thông trước cổng trường. Người nhà đi đón con em đã ngang nhiên dựng, đỗ xe máy, xe đạp giữa lòng đường .  
Đây cũng là tình trạng chung của rất nhiều trường học trên địa bàn huyện Thạch Thành.  Phụ huynh đưa đón con bằng ô tô, xe gắn máy, xe điện ngày một nhiều. Tuy nhiên, việc dừng, đỗ xe thiếu ý thức của  một số phụ huynh đã khiến giao thông ở các cổng trường giờ tan học trở nên hỗn loạn. Thực trạng này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến mỹ quan và hơn hết là tiềm ẩn nguy cơ xảy ra các vụ tai nạn, va quệt giao thông. 

Chính vì thế, ngoài việc tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành giao thông cho các bậc phụ huynh, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và nhà trường cần phối hợp để đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm chấm dứt tình trạng lộn xộn gây mất trật tự an toàn giao thông giờ cao điểm trước cổng trường học. 

T/h: Thu Hà – Lưu Bằng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 365

    Đã truy cập: 2037132