Các đồng chí lãnh đạo huyện Thạch Thành dự lễ khai giảng năm học mới 2019 – 2020

Cùng với hàng triệu học sinh cả nước, sáng 5-9, hơn 34 nghìn 900 học sinh từ bậc mầm non đến bậc THPT trên địa bàn huyện đã nô nức tới trường trong ngày khai giảng năm học mới 2019 – 2020.

Tại trường Tiểu học Thành Kim, Thầy và trò nhà trường đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019 -2020 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Đến dự buổi lễ có đồng chí Bùi Thị Mười- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đại diện các ban, ngành đoàn thể; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Thành Kim, đông đảo cán bộ giáo viên, học sinh qua các thời kỳ, cùng tập thể thầy giáo, cô giáo, ban đại diện phụ huynh và các em học sinh.

Tại đây thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện đồng chí Bùi Thị Mười- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đọc thư của Tổng Bí Thư BCH TW Đảng, Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ giáo viên học sinh sinh viên nhân ngày khai trường.

Cô Phạm Thị Thuỷ hiệu trưởng trường tiểu học Thành Kim đánh hồi trống khai giảng năm học mới

Tiếp đó các đại biểu đã cùng nhau điểm lại những kết quả đạt được của các thế hệ giáo viên học sinh của nhà trường đã đạt được trong hơn 60 năm xây dựng và phát triển, các thế hệ giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Thành Kim đã vượt qua mọi khó khăn, vươn lên dạy tốt, học tốt. Cơ sở vật chất của trường được đầu tư ngày càng quy mô, đồng bộ, hiện đại với 2 dãy nhà cao tầng, đầy đủ các phòng chức năng, trang thiết bị đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học. Đội ngũ giáo viên Trường Tiểu học Thành Kim không ngừng phát triển về cả số lượng lẫn chất lượng với 100% cán bộ, giáo viên của trường có trình  độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Phát huy truyền thống đó, những năm qua nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: 14 lần được UBND tỉnh, 2 lần được Bộ GD&ĐT, 1 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen (năm học 2012-2013). Đặc biệt, hai năm học liên tục: năm học 2015-2016 và năm học 2016-2017 nhà trường được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua. Chất lượng giáo dục của nhà trường luôn được đánh giá dẫn đầu bậc Tiểu học trong huyện.    

  

Tại lễ khai giảng, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí  Bùi Thị Mười- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Thành Kim. Đồng chí Bùi Thị Mười- Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện khẳng định trong những năm học qua, thầy và trò nhà trường đã tích cực phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Bí thư huyện ủy đề nghị Trường Tiểu học Thành Kim thực hiện tốt phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện tốt các nội dung của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; chăm lo xây dựng đội ngũ nhà giáo có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, phấn đấu trở thành trường tiểu học chất lượng cao, xứng đáng với sự tin tưởng của các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh.

Trường THPT Thạch Thành I: Tiếp tục phát huy truyền thống, tập trung nâng cao chất lượng dạy và học

Tại  lễ khai giảng của Trường THPT Thạch Thành I, Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ đã  tới dự và chung vui cùng thầy, trò nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới..

Tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ đã đọc thư Tổng Bí Thư BCH TW Đảng, Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ giáo viên học sinh sinh viên nhân ngày khai trường.

Với bề dày lịch sử 54 năm xây dựng, trưởng thành. Đây là ngôi trường được xếp hạng I với thành tích luôn dẫn đầu về chất lượng GD&ĐT đại trà cũng như mũi nhọn của các huyện miền núi và xếp thứ 5 toàn tỉnh. Trong đó, chất lượng đại trà luôn có tỷ lệ học sinh được xếp về học lực giỏi chiếm 12,47%, học lực khá 44,79%, học lực trung bình 41,67% chỉ còn 0,98% học sinh xếp loại học lực yếu. Chất lượng mũi nhọn cũng đạt được thành tích vượt bậc với số học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi (HSG) văn hóa cấp tỉnh, nhà trường đạt 35 giải, 3 giải Nhất, 7 giải nhì, 15 giải ba, 10 giải khuyến khích; đứng đầu 11 huyện miền núi, xếp thứ 10 các trường THPT trong toàn tỉnh.

Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại lễ khai giảng, Đồng chí Phạm Trọng Dũng, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ đã biểu dương những nỗ lực cũng như kết quả thầy, trò Trường THPT Thạch Thành I đạt được trong năm học vừa qua. Đồng thời, đồng chí mong muốn nuốn nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống, đoàn kết, nhất trí, chăm lo chất lượng dạy và học. Với các thầy cô giáo tiếp tục đổi mới công tác quản lý, công tác dạy và học, xứng đáng là những thầy cô có đủ “Tâm - Tầm - Tài”; với các em học sinh cần chăm chỉ học tập, rèn luyện nuôi dưỡng khát vọng chiếm lĩnh tri thức nhân loại để tô thắm trang sử vàng của nhà trường, xứng đáng với truyền thống hiếu học của quê hương.

Tại lễ khai giảng, Trường THPT Thạch Thành I đã tổ chức trao thưởng cho giáo viên và học sinh có  thành tích xuất sắc trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019.

Trường THPT Thạch Thành III

Tại trường THPT Thạch Thành III, dự lễ khai giảng có đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các ngành chức năng của huyện.

Tại buổi lễ, thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, Đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Thường trực Huyện uỷ đã đọc thư Tổng Bí Thư BCH TW Đảng, Chủ tịch nước CHXHCNVN Nguyễn Phú Trọng gửi cán bộ giáo viên học sinh, sinh viên nhân ngày khai trường.

Tiếp đó các đại biểu cùng tập thể sự phạm nhà trường đã điểm lại kết quả đạt được trong năm học vừa qua Năm học 2018 - 2019 là năm học nhà trường tròn 15 ra đời, xây dựng và trưởng thành. Trong thời gian qua, trường THPT Thạch Thành III đã không ngừng phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vươn lên tiếp tục khẳng định vị thế trong khối thi đua miền núi và các trường THPT trong tỉnh. Thi học sinh giỏi văn hoá cấp tỉnh đạt 23 giải, xếp thứ 4/30 trường THPT 11 huyện miền núi. Thi học sinh giỏi quốc phòng, an ninh, nhà trường đạt 09 giải, xếp thứ 15/103 trường THPT toàn tỉnh. Thi TDTT, xếp thứ nhất toàn đoàn trong giải Chạy Việt dã cấp huyện. Thi THPT Quốc gia có 293/302 học sinh đỗ tốt nghiệp, đạt tỷ lệ 97,02%. Có 09 học sinh xét điểm trúng tuyển Đại Họcđạt từ 24 điểm trở lên. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền an toàn giao thông, trường THPT Thạch Thành III là ngôi trường tiêu biểu trong toàn huyện có 100% đoàn viên, thanh niên không vi phạm luật ATGT.

Với sự cố gắng vượt bậc của tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, nhà trường đã vinh dự được Hội đồng thi đua của tỉnh công nhận tập thể “Lao động xuất sắc”. Công đoàn nhà trường được công đoàn giáo dục tặng giấy khen.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai giảng, đồng chí Phạm Đình Minh, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện mong muốn Chi bộ, ban giám hiệu cùng hội đồng giáo dục trường Thạch Thành III tiếp tục phát huy sức trẻ, không ngừng rèn luyện đổi mới phương phát, nâng cao chất lượng dạy và học, góp phần cùng các trường học trong huyện hoàn thành suất sắc nhiệm vụ của năm học mới 2019 - 2020

          Trường Tiểu học và  THCS Thạch Tân khai giảng năm học mới Công bố quyết định sáp nhập

Tại Trường Tiểu học và THCS Thạch Tân dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Tam, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND huyện, đại diện phòng giáo dục, đại diện Đảng Ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ xã Thạch Tân, cùng đại diện hội cha mẹ học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên các em học sinh của nhà trường.

Cũng trong năm học này thực hiện QĐ số 5308 của UBND tỉnh về việc sắp xếp các trường Tiểu học, THCS và trường có nhiều cấp học hiện có của tỉnh Thanh Hoá đến năm 2020, Thạch Tân là  một trong hai địa phương đầu tiên của huyện thực hiện sáp nhập các trường Tiểu học và THCS. Năm học 2019-2020, trường Tiểu học và THCS Thạch Tân, có 372 em học sinh, trong đó bậc tiểu học có 255 học sinh, bậc THCS có 117 em và 28 cán bộ , giáo viên, nhân viên.

Năm học 2018 - 2019 nhà trường đã đạt được kết quả đáng khích lệ, các chỉ tiêu phấn đấu  của nhà trường đều vượt kế hoạch. Trường đã thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục Công dân, giáo dục Kỹ năng sống lồng ghép với giáo dục An toàn giao thông, các tệ nạn xã hội và hoạt động ngoài giờ lên lớp...

Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt trên 90%; Tỉ lệ học lực Khá  và Giỏi đạt trên 40%; Tỉ lệ lên lớp đạt 98% ; Tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Khối tiểu học có 69 lượt học sinh tham gia giao lưu cấp huyện đạt 66 giải trong đó 6 giải Nhất, 14 giải Nhì, 9 giải Ba, 37 giải Khuyến khích. Khối THCS toàn trường có 19 học sinh giỏi văn  hóa cấp huyện và 8 giải khác, có 3 học sinh đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu lịch sử Đảng bộ Thanh Hóa. 6 Thầy Cô được xếp loại lao động tiên tiến. Đội ngũ giáo viên đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm. Cơ sở vật chất đủ đáp ứng nhu cầu dạy và học, có đủ phương tiện, trang thiết bị, sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ cho dạy và học.

Phát huy kết quả đạt được trong năm qua và khắc phục những khó khăn tồn tại, nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế bằng các giải pháp đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn. đội ngũ thầy cô giáo của nhà trường không ngừng sáng tạo, hiệu qủa cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung hình thức thiết thực; về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đổi mới công tác quản lý và chất lượng giáo dục, tiếp tục thực hiện các phong trào;  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo để học sinh noi theo.

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Đình Tam Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, Phó chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đã đạt được của thầy và trò trong năm học qua. Đồng thời cũng yêu cầu nhà trường cần phải tiếp tục đổi mới toàn diện theo Nghị quyết số 29 của Ban chấp hành Trung ương khóa XI, đoàn kết nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giáo viên, chú trọng giáo dục phải đi đôi với việc dạy chữ, dạy người; tổ chức tốt các hoạt động ngoại khóa theo nội dung phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Quan tâm tới học sinh nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.Tại buổi lễ đại diện phòng nội vụ đã công bố quyết định sáp nhập trường Tiểu học và THCS Thạch Tân thành Trường phổ thông có nhiều cấp học…

Trong những năm qua, giáo dục Thạch Thành luôn là điểm sáng trong ngành giáo dục tỉnh Thanh Hoá, đứng top đầu 11 huyện miền núi.

Bước vào năm học mới này, để khắc phục tình trạng thiếu giáo viên, sớm ổn định trường lớp thời gian qua huyện Thạch Thành đã xây mới hàng chục phòng học kiên cố và tuyển mới 212 giáo viên các bậc học. Trong đó, bậc mầm non là 140 giáo viên, bậc tiểu học là 72 giáo viên.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần nâng cao phẩm chất đạo đức, ý thức trách nhiệm, năng lực làm việc của cán bộ, giáo viên, học sinh. Đồng thời, đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm và 5 giải pháp cơ bản nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trên địa bàn huyện.

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự vào cuộc quyết liệt của ngành giáo dục, sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, năm học 2019 – 2020 ngành giáo dục Thạch Thành sẽ có nhiều đột phá, gặt hái thêm nhiều thành tích mới, giữ vững là điểm sáng của giáo dục xứ Thanh./.

T/h: Nhóm Phóng viên

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 10

    Hôm nay: 261

    Đã truy cập: 2035738