Huyện Thạch Thành: Hoàn thành công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020

Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, từ ngày 15/11 đến ngày 28/11/2019, Ban CHQS huyện Thạch Thành, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự, cho các nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ năm 2020.

Trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, huyện Thạch Thành đã phát lệnh gọi khám cho 985 công dân trong độ tuổi nhập ngũ. Các thanh niên đã qua vòng sơ tuyển, có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng và tiếp tục được kiểm tra sức khỏe tổng hợp để lựa chọn người có thể lực tốt, đáp ứng tiêu chuẩn nhập ngũ. 

Kết quả, đã có 400 công dân đủ điều kiện sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự năm 2020. Chất lượng công dân có trình độ chính trị, trình độ văn hóa cao hơn năm trước. Đồng thời, quản lý tốt số công dân đã đủ điều kiện sau khám tuyển và thực hiện các bước tuyển quân theo kế hoạch. Được biết, để hoàn thành chỉ tiêu, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã triển khai công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự đảm bảo dân chủ, công khai, chất lượng, đúng kế hoạch. 

Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh viện Đa Khoa huyện Thạch Thành, công tác khám tuyển được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những nam công dân có đủ tiêu chuẩn sức khỏe tham gia nghĩa vụ quân sự.

Công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020 đã được các địa phương tích cực, chủ động từ công tác rà soát, nắm nguồn cũng như công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức của công dân trong việc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự. Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể quan tâm động viên, tuyên truyền, hỗ trợ quản lý các công dân được gọi khám trên địa bàn, khu vực được phân công phụ trách. Các bước khám tuyển được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công bằng, nghiêm túc, đúng Luật Nghĩa vụ quân sự.

T/h: Mai Phượng – Quang Trị

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 25

    Hôm nay: 45

    Đã truy cập: 2022110