Hai bệnh nhân nữ cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành âm tính với nCoV

Chiều 6-2, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành, hai bệnh nhân nữ (Bùi Thị H, 28 tuổi, trú tại xã Thành Vinh và bệnh nhân Đàm Phương H, 22 tuổi, trú tại Đồng Khanh, Thành Thọ) nghi nhiễm dịch bệnh do vi rút Corona, cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thành đã có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

Được biết, ngay khi tiếp nhận bệnh nhân với các biểu hiện sốt nhẹ, ho và có tiền sử dịch tễ đi từ Vũ Hán và có tiếp xúc với người Trung Quốc, Bệnh viện Đa khoa huyện đã khởi động khẩn cấp các khâu về chuẩn bị đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị và bố trí khu vực điều trị cách ly thuận lợi cho việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân tại khu vực cách ly. Bệnh viện đã báo cáo Sở Y tế và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương xét nghiệm chẩn đoán xác định, đồng thời thực hiện các biện pháp giám sát, dự phòng lây nhiễm cho tất cả nhân viên y tế tham gia phục vụ bệnh nhân. Các Bác sĩ, Điều dưỡng tham gia điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân hàng ngày thăm khám, bám sát tình hình diễn biến bệnh của bệnh nhân để phát hiện sớm tất cả những biến chứng có thể xảy ra để kịp thòi xử lý hiệu quả.

Bên cạnh đó, trong quá trình điều trị, Bệnh viện được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người huyện, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, huyện cùng với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh, có cơ sở vật chất hạ tầng đáp ứng nhu cầu thu dung, cách ly điều trị cho bệnh nhân.

Trong thời gian cách ly chờ kết quả xét nghiệm, hai bệnh nhân đã được các bác sỹ và điều dưỡng Bệnh viện Đa khoa huyện chăm sóc tận tình, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế. Sáng ngày 5/2, bệnh nhân Bùi Thị H, 28 tuổi, trú tại xã Thành Vinh có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV. Đến hiều ngày 6/2, Đàm Phương H, 22 tuổi, trú tại thôn Đồng Khanh, xã Thành Thọ cũng có kết quả âm tính với nCoV.

Một số khuyến cáo đối với người dân khi dịch bệnh nCov đang diễn biến phức tạp

Để phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona (nCoV), theo khuyến cáo của Bộ Y tế, người dân không nên quá lo lắng nhưng tuyệt đối không được chủ quan và cần thực hiện một số biện pháp sau:

Hạn chế đi lại, du lịch, lễ hội, tập trung đông người; nếu có biểu hiện sốt, ho, tức ngực, khó thở, nhất là đối với người có yếu tố dịch tễ thì cần đến ngay cơ sở y tế để khai báo và được tư vấn, thăm khám, điều trị kịp thời. Thực hiện đeo khẩu trang phòng hộ, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh bề mặt tiếp xúc, súc miệng bằng nước sát khuẩn, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng, luôn giữ ấm cơ thể, ăn uống đầy đủ nhằm nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Khi ho, hắt hơi hãy che miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc khuỷu tay hay ống tay áo; khăn giấy sau sử dụng được bỏ vào thùng rác. Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín, thực hành an toàn thực phẩm. Tránh tiếp xúc với các loại động vật nuôi, động vật hoang dã. Vi rút Corona thường suy yếu khi nhiệt độ trên 25°C, vì vậy nên thường xuyên mở cửa nhà cho thông thoáng, thường xuyên dọn vệ sinh nơi ở, máy điều hòa nên để 27°C là tốt nhất./.

T/h: Bùi Hương

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 21

    Hôm nay: 654

    Đã truy cập: 2034951