Trung tâm y tế huyện Thạch Thành: Tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona, thực hiện chỉ đạo của huyện và Sở Y tế Thanh hóa, chiều ngày 04/02/2020, Trung tâm y tế Huyện đã tổ chức tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona cho cán bộ trung tâm y tế,  trạm y tế 25 xã, thị trấn, trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được cung cấp các thông tin về những diễn biến phức tạp và sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm  đường hô hấp cấp do chủng mới virut Corona gây ra. Trang bị các kiến thức, kỹ năng trong công tác phòng chống dịch, trong đó tăng cường công tác giám sát, phát hiện dịch bệnh Corona tại cộng đồng dân cư. Chỉ đạo các trạm y tế, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân trong công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp Corona. Đồng thời triển khai các biện pháp phòng chống dịch ngay tại cơ sở. 

Bên cạnh đó,,học viên còn được lãnh đạo Trung tâm Y tế tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các tác nhân gây bệnh,hướng dẫn giám sát và phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra theo các tình huống phòng, chống dịch; cách lấy mẫu xét nghiệm đối với bệnh nhân nghi nhiễm và chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của nCoV gây ra. 
Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nCoV và  thực hiện tốt các biện pháp phòng chống tại các địa phương đơn vị trên địa bàn huyện, góp phần triển khai hiệu quả công tác phòng, chống dịch cho cộng đồng trong thời điểm hiện nay. 


Thực hiện : Mai Phượng – Ngọc Thắng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 16

    Hôm nay: 656

    Đã truy cập: 2034953