Các trường THPT trên địa bàn huyện đẩy mạnh phòng chống dịch Covid-19

Sau hơn 3 tuần đi học trở lại sau thời gian tạm nghỉ phòng chống dịch Covid-19, các giải pháp phòng ngừa dịch đã được các trường THPT chủ động, tăng cường thực hiện. Đáng chú ý, nhận thức, thái độ và ý thức phòng chống dịch Covid-19 của học sinh được nâng cao rõ rệt. Ghi nhận tại các trường THPT trên địa bàn huyện.

Tại trường THPT Thạch Thành I ngay trong buổi học đầu tuần, công tác phòng chống dịch bệnh covid -19 được thực hiện khá nghiêm túc. Các dụng cụ phòng bệnh như: Máy đo thân nhiệm, dung dịch rửa tay cho cán bộ giáo viên và học sinh được chuẩn bị chu đáo. Từ khu vực lớp học đến nhà vệ sinh đều sạch sẽ.

Cùng với các nhà trường thì nhiều học sinh cũng nêu cao ý thức, thực hiện nghiêm các biện pháp bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và yên tâm học tập.

Xác định cách hiệu quả nhất là từ ý thức tự giác phòng dịch để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng của mỗi học sinh, do đó, nhà trường thường xuyên tuyên truyền nhắc nhở học sinh chủ động bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình. Hướng dẫn học sinh thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, có ý thức bảo vệ môi trường học đường như thường xuyên làm vệ sinh lau dọn phòng học, khuôn viên trường, lớp, khử khuẩn dụng cụ học tập...

Tại Trường THPT Thạch Thành 3 để hạn chế tập trung đông người, sáng thứ 2 đầu tuần, nhà trường không tổ chức chào cờ và sinh hoạt tập trung dưới cờ như thường lệ. Giờ chào cờ được tổ chức trong lớp và phổ biến kiến thức về tình hình dịch Covid-19 tại mỗi lớp.

Những ngày được đi học trở lại, hầu hết các em học sinh đã bớt lo lắng về dịch Covid-19, nâng cao ý thức chấp hành nghiêm các quy định và biện pháp phòng dịch của nhà trường, đồng thời tự trang bị cho bản thân một số vật dụng cần thiết như khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học, chuẩn bị cho mình một cốc nước riêng, có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung.

Để phòng chống dịch CoVid-19 Ban Giám hiệu Trường THPT Thạch Thành 3 đã đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của trường về phòng chống dịch đến các em học sinh bằng nhiều hình thức. Nhiều biện pháp phòng chống dịch đã triển khai trong thời qua, nhưng trước diễn biến mới của dịch Covid-19 ở nhiều địa phương, thời gian này, nhà trường sẽ siết chặt công tác đảm bảo vệ sinh trường học, chú ý thêm việc thực hiện rà soát kỹ, theo dõi, nắm chắc sức khỏe học sinh để kịp thời phối hợp với cơ quan chuyên môn xử lý. Điều đáng mừng là không khí học tập tại trường đã ổn định như bình thường, ý thức tự phòng, chống dịch của học sinh được đánh giá là khá tốt, sỹ số học sinh ra lớp đạt tỷ lệ 100%. 

Luôn luôn duy trì việc thực hiện quy định trước khi vào trường, tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh đều phải kiểm tra thân nhiệt và vệ sinh tay bằng dung dịch rửa tay khô sát khuẩn hoặc được yêu cầu rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp học. Các trường THPT trên địa bàn huyện đã chủ động chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời coi đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt cả năm học nhằm bảo đảm sức khỏe cho học sinh và giáo viên nhà trường.

Với việc thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19  của các Trường THPT trên địa bàn huyện, sẽ giúp các em nâng cao nhận thức, bảo vệ sức khỏe cho học sinh, tạo tâm thế ổn định cho các em nâng cao hiệu quả học tập.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

 

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 8

    Hôm nay: 946

    Đã truy cập: 2034222