Phòng khám đa khoa Tâm Tài chủ động khám sang lọc phòng chống dịch bệnh Covid-19

Là một trong những cơ sở y tế tư nhân hoạt động trên địa bàn huyện Thạch Thành, thời gian qua cùng với hệ thống y tế công lập Phòng Khám đa khoa Tâm Tài đã và đang triển khai các biện pháp hướng dẫn người dân đến khám bệnh chủ động phòng, chống dịch Covid – 19.

Từ đầu năm đến nay, trung bình mỗi ngày, Phòng Khám Đa khoa Tâm Tài đã đón tiếp khoảng 250 đến 280 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị bệnh thông thẻ Bảo hiểm.

Để  góp phần cùng hệ thống cơ sở y tế trên địa bàn, các ngành và nhân dân chủ động phòng, chống dịch Covid – 19. Phòng khám đa khoa Tâm Tài đã lập phương án bố trí nhân viên ngay tại cửa ra vào - khu vực đón tiếp bệnh nhân, tiến hành  đo thân nhiệt, hướng dẫn các bước rửa tay khô sát khuẩn, cấp phát  hàng nghìn khẩu trang y tế  miễn phí, đồng thời cập nhật các thông tin dịch tễ của người bệnh trước khi vào thăm khám bệnh và điều trị.

Theo phương án đã được lập, quá trình khai thác thông tin dịch tễ và đo thân nhiệt, nếu phát hiện người bệnh đi về từ vùng có dịch Covid – 19 hoặc bệnh nhân có các biểu hiện ho, sốt, khó thở sẽ được nhân viên y tế đưa sang phòng cách ly riêng và báo cho đội phản ứng nhanh của Phòng khám, sẳn sàng phương tiện, vật tư, thiết bị để vận chuyển những bệnh nhân nghi ngờ nhiễm Covid – 19 từ Phòng khám đến các các khu cách ly tại địa bàn theo quy định.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chủ động phòng, chống dịch Covid – 19 cho đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên y tế;  thường xuyên làm tốt công tác vệ sinh, khử trùng tại khu vực khám, phòng chờ và tại các khoa phòng, đồng thời chủ động các biện pháp khám sàng lọc các đối tượng bệnh nhân ở phòng khám Đa khoa Tâm Tài Thạch Thành đã và đang góp phần cùng cán bộ và nhân dân huyện Thạch Thành chung tay phòng chống dịch Covid – 19 một cách có hiệu quả./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 6

    Hôm nay: 944

    Đã truy cập: 2034220