Xã Thành Tân tổ chức giải tỏa hành lang an toàn giao thông từ việc họp chợ ven đường

Với quyết tâm giải tỏa vi phạm, thiết lập trật tự kỷ cương an toàn giao thông trên các tuyến đường trên địa bàn xã, mới đây, UBND xã Thành Tân đã huy động lực lượng công an, quân sự tổ chức ra quân giải tỏa các vi phạm hành lang giao thông ở tuyến đường 217B, đoạn đi qua địa phận xã và giải tỏa chợ cóc trên địa bàn.

Được biết chợ Tiên Hương, xã Thành Tân mới đi vào hoạt động. Các ki-ốt được quy hoạch rộng rãi; ở các quầy kinh doanh thực phẩm, hàng ăn… đều có hệ thống nước sạch, nước thải nhằm tạo thuận lợi cho tiểu thương trong quá trình sinh hoạt. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận tiểu thương và người dân chưa thực hiện đúng nội quy họp chợ, và có những hành vi lấn chiếm hành lang an toàn giao thông như: dựng biển quảng cáo, bày bán hàng hóa, trưng cây cảnh...lấn chiếm lòng lề đường, hè phố.

Đợt này, Các lực lượng chức năng xã đã triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, thống kê các tổ chức, cá nhân vi phạm, vận động ký cam kết tự nguyện thu dọn, tháo dỡ; ký cam kết không tái phạm sau khi giải tỏa; giải tỏa điểm họp chợ, tụ tập buôn bán trong phạm vi lòng đường, lề đường, phần đất của đường bộ và phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông; xử lý các vi phạm, tháo dỡ biển hiệu, quảng cáo, phát quang cành cây che khuất biển báo hiệu đường bộ, che khuất tầm nhìn; giải tỏa các điểm bày bán hàng hóa, tập kết vật liệu xây dựng, gỗ, chất phế thải chiếm dụng lòng đường, lề đường gây cản trở và có nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Giải quyết dứt điểm tình trạng lấn chiếm hành lang ATGT là một trong những giải pháp quan trọng nhằm kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông. Tuy nhiên để công tác này đạt kết quả cao đòi hỏi sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị vào cuộc, duy trì kiểm tra, xử lý, ngăn chặn tình trạng tái phạm, đặc biệt là ý thức tự giác chấp hành của người dân./.

T/h: Thu Hà – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 371

    Đã truy cập: 2021545