Trung tâm y tế dự phòng huyện Thạch Thành: Chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh COVID-19, trong thời gian qua, để chủ động phòng chống dịch bệnh, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Thạch Thành đã chủ động, nỗ lực triển khai nhiều giải pháp nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện.

Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng huyện Thạch Thành đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đồng thời tham mưu cho UBND huyện về lĩnh vực y tế dự phòng, đặc biệt là công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn theo từng giai đoạn của dịch bệnh. Trong đó, thành lập tại đơn vị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch, đoàn kiểm tra, giám sát, đội phản ứng nhanh, đặc biệt xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch bệnh Covid-19 và rà soát, bổ sung kịp thời vật tư hóa chất, trang thiết bị để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Ngoài ra, Trung tâm cũng chủ động cập nhật kiến thức tập huấn cho cán bộ, y, bác sĩ tuyến huyện và các trạm y tế về chẩn đoán và điều trị bệnh Covid-19. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh và cách phòng, chống; cập nhật các văn bản, Chỉ thị của Trung ương, của tỉnh và huyện để thực hiện tốt nhất công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện khai báo y tế; rà soát, truy vết các trường hợp đi, đến, về từ vùng dịch theo thông báo khẩn của Bộ Y tế và Sở Y tế. Khi phát hiện các trường hợp có đi từ vùng dịch về thì ngay lập tức thực hiện điều tra, khai báo y tế và cách ly tập trung, cách ly tại nhà theo quy định…

Theo thống kê của Trung tâm y tế dự phòng huyện từ ngày 27/01/2021 đến nay, số người trở về từ vùng dịch Hải Dương là 164 người, trong đó huyện Cẩm Giàng là 64 người; số người cách ly tại nhà là 1482 người; trong đó: số người đã hoàn thành cách ly là 1318 người, hiện còn lại 164 người đang thực hiện cách ly; số người cách ly tập trung là 15 người, trong đó có 12 người đã hoàn thành cách ly, hiện còn 03 người đang thực hiện cách ly. Đồng thời, Trung tâm đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người trở về từ vùng dịch với tổng số 97 mẫu, trong đó cho kết quả âm tính lần 1 là 88 mẫu, âm tính lần 2 là 17 mẫu, còn 09 mẫu đang đợi kết quả.

Nhờ triển khai thực hiện quyết liệt nhiều biện pháp và chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Thạch Thành luôn được kiểm soát tốt. Trong thời gian tới, xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 ngày càng phức tạp, đầy khó khăn và thử thách đối với toàn dân nói chung và ngành y tế nói riêng. Toàn thể cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm y tế dự phòng huyện nguyện nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong công tác phòng chống dịch/.

T/h: Nguyễn Oanh – Ngọc Thắng

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 14

    Hôm nay: 741

    Đã truy cập: 2031369