Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành: Nơi người bệnh gửi trọn niềm tin

Chúng tôi đến thăm Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành vào những ngày xuân mới, khi tập thể cán bộ nhân viên đang tích cực thi đua làm việc chào mừng ngày thầy thuốc Việt Nam 27/2 với tinh thần “Tất cả vì người bệnh”.

Bằng sự nỗ lực và quyết tâm đổi mới bệnh viện đã đạt được những kết quả khả quan với số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng, chỉ số hài lòng của người dân đạt cao.

Hiện, tổng số cán bộ, công nhân viên chức trong toàn bệnh viện là 206 người với 04 phòng chức năng, 15 khoa. Thời gian qua, bệnh viện đã có nhiều đóng góp to lớn vào công tác khám chữa bệnh cho nhân dân trong huyện và một số vùng lân cận. Trong năm 2020, bệnh viện đã khám cho 73.656 lượt bệnh nhân, đạt  92,1% so với kế hoạch. Số bệnh nhân nội trú là 15.951 người, trung bình mỗi ngày bệnh viện điều trị cho 250 bệnh nhân.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư cải tạo, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ người bệnh; lắp đặt hệ thống trạm kiểm soát dịch COVID-19 khu vực cổng bệnh viện; mua sắm và bổ sung thêm máy vi tính trang bị cho các khoa, phòng; mua thêm 2 máy theo dõi bệnh nhân, máy siêu âm, máy nội soi tai mũi họng, máy đo huyết áp tự động… lắp đặt thêm hệ thống điều hòa cho các khoa lâm sàng, các buồng bệnh phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Với phương châm: Sự hài lòng của người bệnh là niềm vui, hạnh phúc, là tiền đề tạo nên uy tín, sự phát triển, bệnh viện đã cử cán bộ y tế thường xuyên đi tập huấn nâng cao năng lực chuyên môn; phát động phong trào tặng cây xanh để trồng trong bệnh viện, tạo cảnh quan và môi trường xanh - sạch - đẹp; tiếp tục triển khai mô hình 5S sắp xếp nơi làm việc gọn gàng, sạch sẽ, sẵn sàng cho làm việc; bố trí bàn hướng dẫn tại hành lang và sắp xếp khu vực ngồi chờ hợp lý cho bệnh nhân và người nhà. Các khoa, phòng của bệnh viện đều triển khai treo hệ thống biển hướng dẫn về thực hiện quy tắc ứng xử, y đức của người thầy thuốc để bảo đảm mọi cán bộ, nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đều nhìn thấy, nắm bắt được cũng như có thể kiểm tra, giám sát việc thực hiện của mỗi cán bộ, nhân viên.

Với những kết quả đã đạt được Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thành đã tạo được niềm tin của người dân trên địa bàn đến khám chữa bệnh tại đây./.

T/h: Thu Hà - Ngọc Thắng

 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 15

    Hôm nay: 742

    Đã truy cập: 2031370