Thạch Thành sẵn sàng các điều kiện trong ngày Hội tòng quân 2021

Cùng với các địa phương trong tỉnh, đến thời điểm này, huyện Thạch Thành đã chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cho Lễ giao nhận quân năm 2021. Phát huy truyền thống quê hương Chiến khu Ngọc trạo anh hung, những ngày này Tuổi trẻ trong huyện đang háo hức sẳn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Được biết, năm 2021, huyện Thạch Thành được Hội đồng nghĩa vụ quân sự tỉnh giao tuyển gọi  222 thanh niên có đủ phẩm chất đạo đức, sức khỏe, trình độ văn hóa tham gia nhập ngũ.

Trước đó, để công tác tuyển quân đạt kết quả cao, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, xã đã thực hiện tốt phương châm “3 gặp, 4 biết” (gặp công dân, gặp gia đình, gặp địa phương; biết sức khỏe, biết văn hóa, biết lai lịch, biết phẩm chất đạo đức). Cán bộ của Ban CHQS huyện, đại diện các đơn vị nhân quân đã đến từng gia đình có thanh niên trong độ tuổi để tìm hiểu về gia cảnh, thân thế đảm bảo thanh niên được tuyển chọn có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ văn hóa, không mắc tệ nạn xã hội…

Theo kế hoạch, sáng 27/2/2021 cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, huyện Thạch Thành sẽ tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2021 tại SVĐ Trung tâm huyện để tiễn đưa 222 thanh niên lên đường nhập ngũ.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 thực hiện Chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Quân khu IV và UBND tỉnh, 100% tân binh trước ngày lên đường đã thực hiện việc lấy mẫu  sét nghiệm Covid-19. Lễ giao nhận quân năm 2021 sẽ diễn ra ngắn gọn với sự tham gia của các thanh niên nhập ngũ, các đơn vị nhận quân và các đại biểu về dự lễ. Để tránh tập trung đông người, Ban CHQS huyện phối hợp cùng các địa phương đã tuyên truyền cho các gia đình có thân nhân nhập ngũ cần hạn chế việc đưa tiễn tại buổi lễ.

Cùng với việc chăm lo chu đáo các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tặng xổ tiết kiệm Qua đó khích lệ, động viên thanh niên tiếp nối truyền thống cha ông đi trước, rèn đức, luyện tài, phấn đấu xứng danh “bộ đội Cụ Hồ”./.

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 5

    Hôm nay: 332

    Đã truy cập: 2021506