Huyện Thạch Thành: Triển khai kế hoạch tiêm phòng vắc xin Covid đợt I năm 2021

Trong những ngày này Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid 19 huyện Thạch Thành đang tiến hành công tác điều tra, lập danh sách, lên kế hoạch và chuẩn bị mọi điều kiện để tiêm vắc xin Covid 19 cho các cán bộ tuyến đầu phòng, chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch, đợt 1 tiêm vắc xin Covid 19 tại huyện sẽ được tổ chức từ ngày 19/4 đến 27/04/2021. Trong đợt 1 sẽ có khoảng 700 người được tiêm vắc xin phòng bệnh Covid 19 là lực lượng thuộc tuyến đầu phòng chống dịch bao gồm: người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch, thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp, tổ giám sát Covid tại cộng đồng trên địa bàn huyện.

Địa điểm thự hiện tiêm chủng tại Bệnh viện Đa khoa huyện, với phương châm: thận trọng, an toàn, triển khai từng bước, từ quy mô nhỏ đến quy mô lớn. Vắc xin triển khai đợt 1 được Bộ Y tế cấp cho các địa phương sử dụng là Vắc xin phòng chống Covid 19 của hãng AstraZeneca sản xuất. Đây là loại vắc xin mới nên công tác bảo đảm điều kiện an toàn tiêm chủng được chuẩn bị chu đáo. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các điều kiện về bảo quản vắc xin, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, đội ngũ nhân lực tham gia tiêm chủng, để bảo đảm an toàn tiêm chủng, người được tiêm chủng cũng cần trang bị những kiến thức và chủ động thực hiện các khuyến cáo của Bộ Y tế khi tham gia tiêm chủng. Theo dõi phản ứng sau tiêm tại điểm tiêm chủng trong vòng 30 phút đến 60 phút và tiếp tục theo dõi tại nhà. Nếu phát hiện bất thường về sức khỏe thì phải báo ngay cho nhân viên y tế để được tư vấn và kịp thời xử lý những phản ứng sau tiêm vaccine COVID-19; Theo đó người được tiêm có thể có các triệu chứng thường gặp sau tiêm chủng như đau, đỏ hoặc sưng ở vị trí tiêm, bị sốt nhẹ, đau mỏi toàn thân, đau đầu hoặc cảm thấy không khỏe. Đó là những phản ứng thông thường, là dấu hiệu hệ thống miễn dịch của cơ thể đang phản ứng với các kháng nguyên được đưa vào cơ thể và hệ thống miễn dịch.

Hiện nay dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Vắc - xin có thể được coi như “thành trì” giúp con người chống đỡ vi rút, tạo sự miễn dịch. Việc tiêm phòng vắc xin Covid 19 đợt 1 tại huyện Thạch Thành không những có ý nghĩa trong việc đáp ứng tốt cho công tác phòng chống dịch tạo môi trường thuận lợi để đảm bảo mục tiêu kép, vừa phát triển kinh tế - xã hội, vừa chống dịch hiệu quả mà còn là tiền để để triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 với quy mô lớn hơn, rộng khắp hơn cho các đối tượng khác trong toàn huyện./.

                                                                            T/h; Nguyễn Oanh- Lu Bằng

 
 

TÌM KIẾM

BANNER LIÊN KẾT

Alternate Text Alternate Text Alternate Text Alternate Text
  • Liên kết website
  • Thống kê truy cập
  • Đang online: 4

    Hôm nay: 518

    Đã truy cập: 2031146